Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567

กทม.กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง สังเกตการจัดเก็บมูลฝอย-สารเคมีอันตราย เพิ่มความปลอดภัยการปฏิบัติงาน

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและเฝ้าระวังผลกระทบจากการตรวจพบกากแคดเมียมโรงงานย่านบางซื่อว่า ภารกิจของ กทม.มีการให้บริการจัดเก็บและกำจัดมูลฝอยอันตรายจากชุมชน ไม่รวมถึงมูลฝอยอันตรายจากอุตสาหกรรมและมูลฝอยอันตรายสารเคมีจากการลักลอบทิ้ง โดยมูลฝอยอันตรายจากชุมชน ซึ่งเก็บขนและรวบรวมจาก 50 สำนักงานเขต จะนำไปกักเก็บชั่วคราวภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยของ กทม.ทั้ง 3 แห่ง ก่อนนำไปกำจัดอย่างถูกหลักสุขาภิบาล

สำหรับกรณีพบกากแคดเมียมซุกซ่อนภายในโรงงานย่านบางซื่อ กทม.ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย โดยมีภารกิจที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ตามระดับการจัดการสาธารณภัย ประกอบด้วย กรมควบคุมมลพิษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กทม. โดย สำนักอนามัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักพัฒนาสังคม สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตพื้นที่ เป็นต้น โดย สสล.มีภารกิจในการสนับสนุนตามแผนปฏิบัติการฯ นอกจากนี้ ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้สังเกตและเฝ้าระวังการจัดเก็บและรวบรวมมูลฝอย หากพบวัตถุต้องสงสัยให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบโดยด่วน เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

 

เขตคลองเตยแก้ปัญหาน้ำเน่าขังในซอยสุขุมวิท 12 พร้อมกวดขันผู้ค้าห้ามเทน้ำทิ้งลงบ่อพัก

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำเน่าขังบริเวณซอยสุขุมวิท 12 ส่งผลกระทบต่อการสัญจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ ( BEST) ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีน้ำเอ่อขังบริเวณฝาบ่อพัก ช่วงต้นซอยฝั่งซ้าย ที่มีรถเข็นจำหน่ายสินค้าและได้ตรวจสอบพบไขมันและเศษขยะ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้น้ำขังและได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย ปัจจุบันไม่มีน้ำขัง ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจกำชับผู้ค้ารถเข็นบริเวณดังกล่าวห้ามทิ้งน้ำเสียลงบ่อพักโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่กวดขันต่อเนื่อง หากพบการเทน้ำทิ้งลงบ่อพักดังกล่าวจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้เสนอของบประมาณปี 2568 เพื่อปรับปรุงถนนและท่อระบายน้ำบริเวณซอยสุขุมวิท 12 หากได้รับงบประมาณจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200