Flag
Search
Close this search box.
กทม. ประชุมนัดแรก เตรียมจัดงาน BKK EXPO 2024 โชว์ความเปลี่ยนแปลงของเมืองด้วยพลังจากคน 3 กลุ่ม

 

 

(10 เม.ย. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดแสดงนิทรรศการ ในคณะกรรมการการจัดงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร คณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

 

ในการประชุมครั้งนี้ เป็นการแจ้งเพื่อให้คณะกรรมการฯ ทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นในการจัดนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ทั้งในเรื่องของแผนดำเนินงาน แผนประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ทุกหน่วยงานได้รับทราบถึงกรอบการดำเนินงานในภาพรวมร่วมกัน ซึ่งในปีนี้ได้ใช้ชื่องานว่า BKK EXPO 2024 ภายใต้แนวคิด #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ เนื่องจากในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา เมืองได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงด้วยพลังจากคน 3 กลุ่ม ได้แก่ ภาคีเครือข่าย ประชาชน ข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร โดยมีกำหนดการจัดงาน 3 ครั้ง ดังนี้ 1. การนำเสนอผลงาน 2 ปี และนิทรรศการย่อย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. – 2 มิ.ย. 67 ณ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 2. BKK EXPO 2024 มหกรรมแสดงผลงาน กทม. ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิ.ย. 67 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ และ 3. นิทรรศการย่อย ครั้งที่ 2 ในช่วงเดือน ส.ค. 67

 

ด้านการนำเสนอข้อมูลของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในงาน จะมีการแบ่งการนำเสนอข้อมูลตามกลุ่มภารกิจ ออกเป็น 5 กลุ่ม และการจัดงานส่วนกลาง โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานครกำกับดูแลการดำเนินงานในแต่ละกลุ่มภารกิจ ประกอบด้วย 1. เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ เฉลิมพล โชตินุชิต 2. เมืองเดินทาง เส้นทางและสายน้ำ กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ณรงค์ เรืองศรี 3. เมืองสร้างสรรค์ การศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิต กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ณัฐพงศ์ ดิษยบุตร 4. เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ชาตรี วัฒนเขจร 5. เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ศุภกฤต บุญขันธ์ และการจัดงานส่วนกลาง กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ สมบูรณ์ หอมนาน

 

ในการนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบหมายทุกหน่วยงานประสานการทำงานร่วมกันตามกลุ่มภารกิจ พร้อมหาประเด็นไฮไลต์หรือไอเดียที่น่าสนใจเพื่อนำเสนอในที่ประชุมครั้งต่อไป

——

———————  

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200