Flag
Search
Close this search box.
กทม.ร่วมสืบสานวันกตัญญูผู้สูงวัย อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามให้ยั่งยืน

10 เม.ย.67) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานวันกตัญญูผู้สูงวัย โดยมี นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม นางวาสนา ทองจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการ และคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ กรมกิจการผู้สูงอายุ ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้อำนวยการเขต ผู้สูงอายุจากสมาคมข้าราชการบํานาญกรุงเทพมหานคร ชมรมผู้สูงอายุลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร ศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง บ้านผู้สูงอายุบางแค 2 ผู้สูงอายุในพื้นที่ 50 เขต ร่วมพิธี ณ ห้องราชา ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในด้านการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคง เข้มแข็ง และเจริญรุ่งเรืองให้แก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุแล้ว กรุงเทพมหานครตระหนักดีว่าผู้สูงอายุเป็นทรัพยากรบุคคลอันมีค่าอย่างยิ่งต่อสังคมไทย เนื่องจากเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติมาโดยตลอด จึงสมควรที่จะตอบแทนคุณงามความดีให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี ได้รับการคุ้มครอง มีสวัสดิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีพลัง มีศักยภาพในตนเอง มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและพัฒนาประเทศอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ดังนั้น จึงเป็นนิมิตหมายอันดียิ่งที่ได้มีการดำเนินการจัดงานสืบสานวันกตัญญูผู้สูงวัยในวันนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามให้ยั่งยืนตลอดไปแล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมของคนทุกวัยกับผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีกําลังกายและกําลังใจที่เข้มแข็ง สามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขตามควรแก่อัตภาพ

ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มผู้สูงอายุซึ่งถือเป็นหลักชัยของสังคม ประกอบกับ วันที่ 13 เมษายน ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ สำนักพัฒนาสังคม จึงได้จัดงานสืบสานวันกตัญญูผู้สูงวัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสํานึกคุณธรรมจริยธรรมในเรื่องความกตัญญูกตเวที สร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว และสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย โดยมีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงชุด “ไลน์แดนซ์ บาสโลป” จาก ผู้สูงอายุสมาชิกชมรมผู้สูงอายุลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร การแสดงชุด “อีสานบ้านเฮา” จากผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตหลักสี่ พิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และการจัดบูทกิจกรรม อาทิ ผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุของบ้านผู้สูงอายุบางแค 2 ผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุของศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง การฝึกอาชีพสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ การจําหน่ายสินค้านครภัณฑ์ การตรวจคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ การให้ความรู้ด้านสิทธิสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุจากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การให้ความรู้หลักสูตรผู้สูงวัย Smart Silver ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร จาก 50 สำนักงานเขต

#สังคมดี

—————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200