Flag
Search
Close this search box.
กทม. ต้อนรับรัฐมนตรีกรุงมอสโกพร้อมคณะ กระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกรุงมอสโกและกรุงเทพมหานคร

(27 มี.ค. 67) เวลา 14.30 น. นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนายเซอร์เก เซอรามิน (Mr. Sergey Cheremin) รัฐมนตรีกรุงมอสโก ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจระหว่างประเทศและการต่างประเทศกรุงมอสโก สหพันธ์รัฐรัสเซีย (Minister of the Government of Moscow, Head of the Department for External Economic and International Relations of Moscow) พร้อมคณะ ณ ห้อง Pathumma โรงแรมสยามเคมปินสกี้ เขตปทุมวัน


โดยรัฐมนตรีกรุงมอสโกและคณะผู้แทนกรุงมอสโก มีกำหนดเดินทางเยือนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรและเสริมสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างกรุงมอสโกและกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครสถาปนาความสัมพันธ์เมืองมิตรภาพกับกรุงมอสโก สหพันธ์รัฐรัสเซีย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2540 โดยมีความประสงค์แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ รวมทั้งพัฒนาสาขาความร่วมมือด้านการศึกษาและวิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว และการกีฬา เพื่อการพัฒนาและเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองเมือง เช่น การท่องเที่ยว การบริหารจัดการเศรษฐกิจ การพัฒนาเมือง และการแลกเปลี่ยนการเดินทางเยือนของคณะข้าราชการระดับสูงของทั้งสองเมือง เป็นต้น อีกทั้งได้มีการลงนามบันทึกความตกลงความร่วมมือระหว่างปีพุทธศักราช 2566 – 2568 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 โดยมีความร่วมมือในขอบเขตการค้าและเศรษฐกิจ เมืองอัจฉริยะ นวัตกรรมและการขนส่ง การพัฒนาอย่างยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม การศึกษา การกีฬา และวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

—————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200