Flag
Search
Close this search box.
กทม. กระชับสัมพันธ์ ฟินแลนด์ หารือโครงการเปลี่ยนขยะเป็นพลังงาน

(25 มี.ค. 67) เวลา 13.30 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายวิลเล่ ตาวิโอ (H.E. Mr. Ville Tavio) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและการพัฒนา สาธารณรัฐฟินแลนด์ พร้อมด้วยนายยูริ ยาร์วิอะโฮ (H.E. Mr. Jyri Jarviaho) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟินแลนด์ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสการเข้าเยี่ยมคารวะ และหารือถึงความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐฟินแลนด์ เศรษฐกิจหมุนเวียน แผนการพัฒนาของกรุงเทพมหานคร การเปลี่ยนขยะชุมชนเป็นเชื้อเพลิงขยะมูลฝอย (Refuse Derived Fuel: RDF) และแผนโครงการเปลี่ยนขยะเป็นพลังงานของกรุงเทพมหานคร โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบ หนังสือ “Very Bangkok: In the City of the Senses” จำนวน 2 เล่ม เป็นของที่ระลึก

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีความสนใจในเทคโนโลยีการจัดการขยะ และการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า และประสงค์ขอดูงานของบริษัทเอกชนที่มานำเสนอและมีฐานโรงงานในประเทศไทย พร้อมทั้งประสงค์ขอพบผู้แทนหอการค้าฟินแลนด์-ไทย เพื่อทราบถึงความต้องการและความช่วยเหลือจากกรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายสำนักงานการต่างประเทศเป็นผู้ประสานงานต่อไป

ในการนี้ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ Chief Sustainability Officer (CSO) ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

——

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200