Flag
Search
Close this search box.
ปรับปรุงสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา เขตบางกอกน้อย ติดตั้งเครื่องออกกำลังกายชุดใหม่ พร้อมยกร่องสวนป้องกันน้ำท่วมพันธุ์ไม้หายาก 

 

(23 มี.ค.67) เวลา 10.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการปรับปรุงสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา เขตบางกอกน้อย โดยมี นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล 

 

สวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา เขตบางกอกน้อย มีพื้นที่ 21 ไร่ 3 งาน 42 ตารางวา สวนแห่งนี้เกิดขึ้นจากการปรับปรุงที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเดิมเคยเป็นสถานีทดลองพืชสวนบางกอกน้อย จัดทำเป็นสวนสาธารณะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้หายาก เพื่อให้ประชาชนผู้สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน ออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ปัจจุบันพื้นที่และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในสวนได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา สำนักสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินการปรับปรุงสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา เขตบางกอกน้อย เริ่มสัญญาวันที่ 18 มีนาคม 2567 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 60 วัน ประกอบด้วย ซ่อมแซมพื้นบล็อกปูถนน งานปรับระดับพื้นคอนกรีต จัดหาเครื่องออกกำลังกายมาทดแทนเครื่องเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ติดตั้งโคมไฟฟ้าแสงสว่าง 90 W. ความสูง 5 เมตร จำนวน 19 ต้น งานปรับปรุงรั้วระแนงบ่อสูบน้ำ งานปรับปรุงอุปกรณ์ระบบปั๊มสปริงเกอร์ งานปรับปรุงหลังคาศาลา รวมถึงปรับปรุงขุดแต่งร่องสวนพื้นที่ประมาณ 9,000 ตารางเมตร เพื่อยกร่องสวนให้สูงขึ้นป้องกันน้ำท่วมต้นไม้และพันธุ์ไม้หายาก รวมถึงเพิ่มพื้นที่รองรับน้ำในร่องสวนให้มากขึ้น 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินสำรวจพื้นที่สวนโดยรอบ และตรวจสอบความเรียบร้อยตามจุดที่ได้ดำเนินการปรับปรุง พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมติดตามการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องให้แล้วเสร็จตามกำหนด เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 

 

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

(จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200