Flag
Search
Close this search box.
เปิดตัวกิจกรรม “พัก กะ พาร์ค” พาร์คสร้างสุข เพื่อเมืองสุขภาวะ ชวนทุกคนใช้พื้นที่สาธารณะ อาทิตย์ที่ 24 และ 31 มีนาคม 67 ณ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย

(22 มี.ค.67) นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “พัก กะ พาร์ค” พาร์คสร้างสุข เพื่อเมืองสุขภาวะ โดยมี นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ 1 สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร ร่วมกับนายยศพล บุญสม หัวหน้าโครงการเครือข่ายพัฒนาเมืองและชุมชนสุขภาวะ และกลุ่ม we! Park นาวสาวนิรมล ราศี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ (สำนัก 5) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และผู้ช่วยศาสตราจารย์เชษฐา ทรัพย์เย็น ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ร่วมแถลงข่าว ณ All Day Fine x Good Cafe ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร

สำหรับกิจกรรม “พัก กะ พาร์ค” พาร์คสร้างสุข เพื่อเมืองสุขภาวะ จัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการเพิ่มพื้นที่สุขภาวะและพื้นที่สาธารณะสีเขียวให้เป็นวงกว้าง จากการเชื่อมประสานภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาและบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ เผยแพร่วิธีทำงานและการขับเคลื่อนของโครงการให้ทุกคนเข้าใจเป้าหมายร่ามกัน รวมถึงส่งเสริมองค์ความรู้และผลลัพธ์จากการดำเนินโครงการในมิติต่างๆ โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 และวันอาทิตย์ 31 มีนาคม 2567 ณ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย ซึ่งกิจกรรมในงานจะแบ่งเป็น 3 หมวดหลัก ประกอบด้วย 1.กิจกรรมพักแชร์เทรนด์การพัฒนาพื้นที่สาธารณะกับแขกรับเชิญสุดพิเศษร่วมพูดคุยเรื่องพื้นที่สาธารณะ 2.กิจกรรมพักชมนิทรรศการ 9 บทเรียนจากการดำเนินงาน และดนตรีในสวน 3.กิจกรรมพักเล่นเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ในสวนที่ส่งเสริมแนวทางการพัฒนาพื้นที่สาธารณะใน 6 ประเด็น ร่วมกับภาคีเครือข่าย

ทั้งนี้ กิจกรรม “พัก กะ พาร์ค” พาร์คสร้างสุข เพื่อเมืองสุขภาวะ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับโครงการเครือข่ายพัฒนาเมืองและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance : HSA) และกลุ่ม we!park ด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินโครงการ โดยมีเป้าหมาย 3 ด้าน คือ 1.ปลดล็อคศักยภาพเมือง 2.ยกระดับคุณภาพชีวิตสุขภาวะ 3.ส่งเสริมศักยภาพคน ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งด้านการวิจัย กระบวนการมีส่วนร่วม จัดทำพื้นที่ต้นแบบ และอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่สุขภาวะและพื้นที่สาธารณะสีเขียวร่วมกับภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาชีพ ภาคการศึกษา และภาคประชาสังคม

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี
—–  (จิรัฐคม…สปส./ปชส. สสล.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200