Flag
Search
Close this search box.
กลุ่มเขตกรุงธนใต้ ลงนามความร่วมมือ TO BE NUMBER ONE เสริมสร้างความเข้มแข็งป้องกันปัญหายาเสพติด

(21 มี.ค.67) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU : Memorandum of Understanding) ระหว่าง เขต TO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงธนใต้และเครือข่ายกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ณ ห้องพระราม 2 ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เขตบางขุนเทียน

 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นับเป็นเครื่องมือหนึ่งในกลไกสำคัญในกระบวนการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการป้องกันปัญหายาเสพติด สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการหนึ่งในมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสถานประกอบการ โดยวิธีการสร้างกระแสการแสดงพลังการแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นและปลูกจิตสำนึกของประชาชน ให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักว่าการที่จะเอาชนะปัญหายาเสพติด ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ทุกคนในชาติจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันที่จะต่อสู้เอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการสร้างเครือข่ายในการต่อยอดพัฒนากิจกรรมของชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่และเครือข่ายกรุงเทพมหานคร ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำประสบการณ์ของชมรมฯ ต่างๆ มาปรับใช้ในการพัฒนาชมรมให้เกิดความเข้มแข็งและสร้างสรรค์ สอดคล้องกับความต้องการของสมาชิกชมรม เพื่อให้การพัฒนาเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE ในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ และเครือข่ายกรุงเทพมหานครเกิดความเข้มแข็งและเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงจัดกิจกรรมการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง เขต TO BE NUMBER ONE กลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ และเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ผู้อำนวยการเขตเครือข่าย ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดกลุ่มเขตกรุงธนใต้ และผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเครือข่าย ที่มีส่วนขับเคลื่อนและสนับสนุนให้การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงตามเป้าประสงค์

 

สำหรับการจัดงานในวันนี้ นอกจากกิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ของหัวหน้าหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จำนวน 128 เครือข่าย ระหว่างเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงธนใต้ และเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานครแล้ว ยังมีการแสดง TO BE สายบันเทิง จากโรงเรียนวัดสะแกงาม สำนักงานเขตบางขุนเทียน การแสดง TO BE IDOL จากโรงเรียนนาหลวง สำนักงานเขตทุ่งครุ และแนะนำการออกแบบโลโก้ TO BE วิถีมอญ ผสมผสาน กับอัตลักษณ์ท้องถิ่นโรงเรียนวัดบางกระดี่ สำนักงานเขตบางขุนเทียน
…………………………………………………

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200