Flag
Search
Close this search box.
แก้มปริกันเลยทีเดียว “กระทงดิจิทัล” กทม. ขึ้นรับรางวัล Asia Pinnacle Awards สาขา Best Eco – Friendly Festival

 

 

วานนี้ (29 ก.พ. 67) นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนกรุงเทพมหานคร ขึ้นรับรางวัล Asia Pinnacle Awards สาขา Best Eco – Friendly Festival จากสมาคม IFEA (ASIA) หรือสมาคม The International Festivals and Events Association (สมาคมการจัดงานอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติ) โดยมอบให้กับ “งานลอยกระทงดิจิทัล กทม.” หรือ “Bangkok Digital Loy Krathong Festival” ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ คลองโอ่งอ่าง เขตพระนครและเขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา

 

นายเอกวรัญญู กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของ กทม. ในการรับรางวัล Asia Pinnacle Award ในสาขา Best Eco – Friendly Festival โดยรางวัลนี้มอบให้กับการจัดงานลอยกระทงดิจิทัลของ กทม. ที่ผ่านมา การรับรางวัลนี้ของ กทม. เป็นผลมาจากการจัดงานลอยกระทงดิจิทัลที่เป็นการพัฒนางานประเพณีดั้งเดิมโดยใช้นวัตกรรมมาลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประกอบกับแสดงจุดยืนในการผลักดันเรื่องความยั่งยืน (sustainability)ของ กทม. อีกหนึ่งเหตุผลที่เราภูมิใจกับรางวัลนี้ เนื่องจากในการจัดงานเทศกาลลอยกระทงทุกปีได้เกิดปัญหาทั้งจากการใช้ทรัพยากรจำนวนมากจนส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เช่น ที่สวนสันติภาพที่ได้รับผลกระทบน้ำเน่าเสียจากการจัดงานลอยกระทงซึ่งใช้ระยะเวลากว่า 3 เดือนในการฟื้นฟูแหล่งน้ำ

 

“หนึ่งในความมุ่งหวังของคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คือการหวังจะเห็นการลอยกระทงดิจิทัล สามารถขยายผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากร และเป็นการนำนวัตกรรมมาผสานกับประเพณีโดยที่หัวใจสำคัญของประเพณีไม่จางหายไป รางวัลที่ได้รับในวันนี้เป็นหนึ่งในเครื่องที่พิสูจน์ว่าเรามาถูกทาง” นายเอกวรัญญู กล่าว

 

ทั้งนี้ สำหรับเกณฑ์ที่ได้รับคัดเลือก ประกอบด้วย 1. งานที่เป็นงานดั้งเดิม (traditional) และ 2. งานที่ใช้นวัตกรรม (innovation) มาลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งกรุงเทพมหานครได้แสดงจุดยืนในการผลักดันเรื่องความยั่งยืน (sustainability) รวมถึงเป็นมิติการจัดงานเทศกาลที่ตอบโจทย์โลกและคนรุ่นใหม่ โดยสมาคม IFEA (ASIA) (สมาคมการจัดงานอีเวนท์และเทศกาลนานาชาติ) ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไร ปัจจุบันมีสมาชิกจากทั่วโลกประมาณ 38 ประเทศ โดยแบ่งสมาชิกออกเป็น 7 ภูมิภาค คือ แอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ

 

#สิ่งแวดล้อมดี

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200