Search
Close this search box.
เครือข่ายโรงเรียนที่ 80 จัดนิทรรศการ “เรื่องดี ๆ ที่ทุ่งครุ” โชว์พัฒนาคุณภาพการศึกษาระบบเครือข่าย

(1 มี.ค.67) เวลา 08.00 น. : นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการเครือข่ายโรงเรียนที่ 80 สำนักงานเขตทุ่งครุ ภายใต้ชื่องาน “เรื่องดี ๆ ที่ทุ่งครุ” พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับข้าราชการครูที่ได้รับการคัดเลือกเป็นครูดีเด่นของเครือข่ายโรงเรียนที่ 80

โดยมี ผู้บริหารสำนักงานเขตทุ่งครุ ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตทุ่งครุ คณะครู นักเรียน เครือข่ายที่ 80 ร่วมพิธี ณ โรงเรียนชูสินทองประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตทุ่งครุ

การจัดนิทรรศการวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ 80 เป็นกิจกรรมตามโครงการพัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายโรงเรียนที่ 80 ประกอบด้วย โรงเรียนนาหลวง โรงเรียนวัดทุ่งครุ (พึ่งสายอนุสรณ์) โรงเรียนราษฎร์บูรณะ (มูฮำหมัดอุทิศ) โรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) โรงเรียนสามัคคีบำรุง โรงเรียนชูสินทองประดิษฐ์อนุสรณ์ โรงเรียนคลองรางจาก และโรงเรียนรางราชพฤกษ์นุชมีอุทิศ เกิดการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนด้วยระบบเครือข่ายโรงเรียนที่ยั่งยืน และให้เครือข่ายโรงเรียนมีผลงานเชิงวิชาการที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันได้ รวมทั้งสร้างผู้นำทางวิชาการที่มีคุณภาพ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนที่ 80 สำนักงานเขตทุ่งครุ ดำเนินการตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่กำหนดให้พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของทุกโรงเรียน ให้มีคุณภาพสูงทัดเทียมกัน

โดยใช้ระบบเครือข่ายทางการศึกษา เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนให้กลุ่มโรงเรียน เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป็นที่ทราบกันแล้วว่า ในปัจจุบันนี้การพัฒนาด้านสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และด้านอื่น ๆ มีความก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว

อีกทั้ง ยังมีอิทธิพลกับวิถีชีวิตประจำวันของประชาชนคนไทย เป็นอย่างมาก ดังนั้น การจัดการศึกษาจึงจำเป็นต้องเร่งพัฒนากำลังคน เพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศอย่างทั่วถึง เท่าทัน และเท่าเทียม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ GEN Z ที่จะเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนประเทศในอนาคต

โดยผู้ที่เกี่ยวข้องและครูผู้สอนต้องดึงศักยภาพของนักเรียนออกมาเพื่อใช้ในเชิงสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด และก้าวสู่ความเป็นพลเมืองโลกที่ดีต่อไปในอนาคต
——————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200