Search
Close this search box.
ประชาพิจารณ์เกณฑ์แผงค้า กทม.ปรับปรุงเงื่อนไข-เริ่มฝั่งธนฯจัดอีก 6 ครั้ง

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการประชุมรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะ ของกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตบางกอกน้อย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า เป็นการประชาพิจารณ์ ครั้งที่ 1 ของกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ โดยมีฝ่ายเทศกิจกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ตำรวจจราจร บก.น.4 ผู้บริหารเขต บุคลากรอุดมศึกษา ผู้แทนกลุ่มผู้ค้าผู้ค้า ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้เสนอข้อมูลเบื้องต้นว่า จุดพื้นที่ทำการค้าใหม่ควรมีโควตาแบ่งเป็นผู้ค้าเก่า 50% และผู้ค้าใหม่ 50% สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ควรคงอัตลักษณ์ของภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น ตรอกข้าวเม่า/ตรอกมะตูม รวมทั้งการวัดผลความอร่อย ความสะอาดด้านการตรวจตราเสนอให้ใช้แบบสุ่มหรือนอกเครื่องแบบเพื่อป้องกันการสวมเช่าสิทธิผู้ค้า และอยากให้มีหลักเกณฑ์ของพื้นที่ทำการค้าที่เป็นพื้นที่อัตลักษณ์เพื่อเพิ่มพื้นที่อัตลักษณ์ และกำหนดสีร่มในแต่ละพื้นที่เป็นสีเดียวกัน

โดย กทม.จะนำความคิดเห็นต่างๆที่ได้รับนำมารวบรวมให้ครบทุกกลุ่มเขต และจะนำไปปรับปรุงแก้ไขประกาศกรุงเทพมหานครให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ โปร่งใส และเกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริงต่อไป ทั้งนี้กทม.จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงร่างประกาศกทม.เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะ พ.ศ.2566 ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ http://law.go.th/listeningDetail?survey_id=MzIxM0RHQV9MQVdfRlJPTlRFTkQ จนถึงวันที่ 29 ก.พ.67

รวมทั้งจะมีการจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศ กทม. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะ ครั้งที่ 2 กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก วันที่ 5 มี.ค.67 เวลา 13.00 น. ณ ศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทองสำนักงานเขตมีนบุรี ครั้งที่ 3 กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง วันที่ 6 มี.ค.67 เวลา 09.00 น. ณ ห้องมินิเธียเตอร์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ครั้งที่ 4 กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ วันที่ 8 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานเขตดอนเมือง ครั้งที่ 5 กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ วันที่ 11 มี.ค.67 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตยานนาวา และครั้งที่ 6 กลุ่มเขตกรุงธนใต้ วันที่ 16 มี.ค.67 เวลา 09.00 น.

 



ที่มา:  นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 26 ก.พ. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200