Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปลูกต้นไม้และรับมอบกล้าไม้จาก “บีไอจี” เพิ่มยอดต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

 


(20 ก.พ. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้และรับมอบต้นไม้และกล้าไม้ จากนายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นของกรุงเทพมหานคร โดยมี นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ Chief Sustainability Officer of Bangkok (ผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร) ร่วมกิจกรรม ณ สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย

ทั้งนี้ “บีไอจี” มีนโยบายในการสนับสนุนเป้าหมาย Net Zero และเทคโนโลยี AI เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ลดการปล่อย โดยนำ Climate Technology ช่วยลดคาร์บอนให้กรุงเทพฯ จึงจัดกิจกรรม GENERATING A CLEANER FUTURE โดยปลูกต้นไม้และมอบต้นกล้าไม้ เพื่อสนับสนุนนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นของกรุงเทพมหานคร และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน ณ สวนป่าเบญจกิติ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการดูแลคุณภาพน้ำในสวนเบญจกิติด้วยกระบวนเพิ่มออกซิเจนในแหล่งน้ำ รวมถึงการนำรถยนต์พลังไฮโดรเจนที่ไม่มีการปล่อยคาร์บอนมาแสดงอีกด้วย เพื่อผลักดันให้เกิดการรับรู้และนำประโยชน์ของ Climate Technology ไปประยุกต์ใช้เพื่อช่วยสังคมผ่าน Sustainable Offering และ Digital Platform และสร้างการตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ “บีไอจี” ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อสภาพภูมิอากาศ (Climate Technology Company) โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างสมดุลให้กับสภาพภูมิอากาศของโลก มุ่งหมายผลักดันเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการลดผลกระทบด้านสภาพภูมิอากาศ และมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนที่จะสอดรับเป้าหมายประเทศไทยและทั่วโลก

กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนร่วมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างกำแพงสีเขียวเพื่อกรองฝุ่นทั่วเมือง ผ่าน https://tree.bangkok.go.th/ โดยสามารถดูแลติดตามความเจริญเติบโตของต้นไม้ที่ปลูก แผนที่ต้นไม้ บันทึกการปลูกต้นไม้ รวมถึงความคืบหน้านโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงของกทม.ได้ ซึ่งปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้กับกทม.แล้ว 1,641,310 ต้น และปลูกต้นไม้ไปแล้ว 817,135 ต้น (20 ก.พ. 67 เวลา 10.00 น.)

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200