Flag
Search
Close this search box.
ติดตั้งสัญญาณไฟและป้ายสัญลักษณ์เพิ่มความปลอดภัยแยกนาหลวง เขตทุ่งครุ

 

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันนี้ (24 ม.ค. 67) นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ ส.ก.เขตทุ่งครุ ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ขอสอบถามการแก้ไขระบบสัญญาณไฟและป้ายสัญลักษณ์จราจรที่ไม่สัมพันธ์กันบริเวณแยกนาหลวง เขตทุ่งครุ

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกรณีระบบสัญญาณไฟและป้ายสัญลักษณ์จราจรที่ไม่สัมพันธ์กันบริเวณแยกนาหลวง เขตทุ่งครุ เช่น ยานยนต์ที่รอสัญญาณไฟจราจรเพื่อที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประชาอุทิศ หรือไปทางวัดทุ่งครุจะต้องหยุดรถเพื่อรอสัญญาณไฟแต่ยานยนต์คันหลังที่ตามมามักส่งสัญญาณให้รถคันหน้าเคลื่อนที่ออกไป โดยที่ไม่มีป้ายสัญลักษณ์จราจรซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นได้ จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการแก้ไขระบบสัญญาณไฟและป้ายสัญลักษณ์จราจรที่ไม่สัมพันธ์กัน

“ป้ายสัญลักษณ์และการปรับเปลี่ยนสัญญาการแก้ไขจะทำได้อย่างครบวงจรหรือไม่ อย่างไร เพราะแยกนี้มีนักเรียนจำนวนมากต้องใช้ข้าม ต้องเสี่ยงต่อความปลอดภัยทุกวัน และจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการสร้างสะพานลอย และพิจารณาทำทางเท้าที่เหมาะสมกับพื้นที่” ส.ก.กิตติพงศ์ กล่าว

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักการจราจรและขนส่งได้เข้าไปติดตั้งสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายและป้ายตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่าน ในเรื่องของตัวเลขนับลงต้องพิจารณาอีกครั้งเพราะจะต้องมีการใช้งบประมาณ สำหรับรูปแบบทางเท้ายังเป็นการทดลองใช้รูปแบบใหม่อยู่ ซึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณคนเดิน หากไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวจะใช้ยางมะตอยแต่หากเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีคนเดินมากจะเปลี่ยนเป็นกระเบื้อง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการขอให้จัดสร้างสะพานลอย ว่า เรื่องการก่อสร้างสะพานลอยจะมีข้อจำกัดว่าระยะของทางเท้าเหมาะสมหรือไม่ และต้องได้รับความยินยอมของร้านค้าในบริเวณนั้นด้วย ซึ่งฝ่ายบริหารจะลงไปติดตามรายละเอียดและแจ้งส.ก.ให้ทราบโดยเร็วอีกครั้ง
—————————–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200