Flag
Search
Close this search box.
เจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 หัวหน้ากลุ่มงานจัดสวัสดิการผู้สูงอายุและคนพิการ ,เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจัดสวัสดิการผู้สูงอายุและคนพิการ ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคันนายาว และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการคนพิการกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง ซึ่งสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ประสานกรุงเทพมหานคร ขอความช่วยเหลือด้านสวัสดิการสงเคราะห์ในการดำรงชีพให้แก่ผู้สูงอายุรายดังกล่าวทั้งนี้ หน่วยงานได้ร่วมบูรณาการในการให้คำปรึกษาแนะนำและพิจารณาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ดังนี้
1. สำนักพัฒนาสังคมได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ได้แก่ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 3 แพ็ค ,ข้าวสาร 2 ถุง ,น้ำมันพืช 2 ขวด ,น้ำปลา 2 ขวด, ซอสปรุงรส 2 ขวด และน้ำตาลทราย 2 ถุง
2. ให้คำแนะนำในการเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี
3. การประกอบอาชีพเสริมและฝึกอาชีพสำหรับผู้ดูแลคนพิการ
4. สำนักงานเขตดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล ตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ฯ แก่ผู้ร้องและผู้ดูแลคนพิการ
4. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะดำเนินการให้เงินสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียง และอยู่ในภาวะยากลำบาก เป็นต้น

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200