Flag
Search
Close this search box.
เชิญร่วมติดตามรับชมการประชุมสภากทม. เปิดประชุมสมัยแรก รับปี 67

 

(2 ม.ค. 2567) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2567 ในวันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

โดยในการเปิดประชุมนี้มีวาระที่สภากรุงเทพมหานครจะพิจารณาหลายวาระ ประกอบด้วย รายงานผลการดำเนินการตามญัตติของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ญัตติของนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาความเหมาะสมการจ้างที่ปรึกษาในโครงการขนาดใหญ่ ญัตติของนายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาแนวทางการเยียวยาผู้ประสบเหตุอัคคีภัยในชุมชนของกรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน ญัตติของนายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล ส.ก.เขตห้วยขวาง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาสร้างดาดท้องคลองใต้สะพานที่มีสิ่งกีดขว้างทางระบายน้ำ ญัตติของนายเอกวิน โชคประสพรวย ส.ก.เขตราชเทวี เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงรูปแบบและการติดตั้งป้ายจารจรและป้ายอื่นๆ บนทางเท้า เพื่อยกระดับคุณภาพทางเท้าให้มีประสิทธิภาพ และการรายงานผลเรื่องที่คณะกรรมการพิจารณาแล้วเสร็จของคณะกรรมการวิสามัญศึกษาปัญหาหาการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและแนวทางการเสียภาษีของผู้ถือครองที่ดิน เพื่อให้กรุงเทพมหานครจัดเก็บรายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรมสอดคล้องกับกฎหมายผังเมืองรวม นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเสนอญัตติต่อที่ประชุมสภากรุงเพทมหานคร เรื่อง ญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าจ้าง ค่าตอบแทน สิทธิ หรือประโยชน์ ตอบแทนอื่นใดของลูกจ้างกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ….
.

สำหรับญัตติสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเสนอใหม่ต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 ญัตติ ประกอบด้วย ญัตติของนางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.เขตดอนเมือง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเร่งรัดฌาปนสถานในพื้นที่กรุงเทพมหานครปรับปรุงเตาเผาศพให้มีค่ามลพิษเป็นไปตามมาตราฐาน ญัตติของนางสาวนิภาพรรณ จึงเลิศศิริ ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเพิ่มความเข้มงวดในมาตราการป้องกันและลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของศาสนสถานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ญัตติของนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาการถ่ายโอนภารกิจด้านการจราจรมาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร รายละเอียดการอภิปรายในแต่ละญัตติ ขอเชิญผู้ที่สนใจติดตามรับชมได้ในวัน เวลา และช่องทางผ่านเฟซบุ๊กและเว็บไซต์สภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
——————–ปชส.สภากทม.

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200