Flag
Search
Close this search box.
ประธานสภากทม. ต้อนรับเยาวชนฟูกุโอกะ ในโครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและวัฒนธรรมระหว่างเมือง

     (27 ธ.ค. 66) ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง  นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางกนกนุช กลิ่นสังข์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง ผู้แทนคณะกรรมการกิจการสภา และ นางลักขณา ภักดีนฤนาถ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตตลิ่งชัน ให้การต้อนรับคณะเยาวชนจากเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เยาวชนของกรุงเทพมหานคร และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะประธานสภากรุงเทพมหานคร ในโอกาสเดินทางเยือนกรุงเทพมหานครตามโครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและวัฒนธรรมระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองฟูกุโอกะ ประจำปี พ.ศ. 2567

“โครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและวัฒนธรรมระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองฟูกุโอกะ ถือเป็นโครงการที่สำคัญยิ่งที่จะช่วยสนับสนุน ส่งเสริม นโยบายการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานครในเรื่องการให้การศึกษาและพัฒนานักเรียนสู่พลเมืองโลก ส่งผลให้เยาวชนเกิดความรัก ความผูกพัน และมีมิตรภาพอันดี เข้าใจถึงความแตกต่างของสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานในการสร้างนักเรียนให้เติบโต เป็นคนดี มีความรู้คู่คุณธรรม และช่วยอนุรักษ์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมในประเทศของตน ซึ่งเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของการจัดการศึกษาของทุกประเทศทั่วโลก และเห็นด้วยอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือด้านการศึกษาและวัฒนธรรมของทั้งสองเมือง จะเกื้อกูลต่อการสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้า และพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ให้เป็นไปโดยต่อเนื่องตราบนานเท่านาน” ประธานสภา กทม. กล่าว

อนึ่ง กรุงเทพมหานครกับเมืองฟูกุโอกะ ได้ร่วมลงนามความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549 และได้เริ่มดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและวัฒนธรรม รุ่นที่ 1 เมื่อปี 2551 ปัจจุบันนับเป็นรุ่นที่ 14 โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองเมืองให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนทั้งสองประเทศได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรร การศึกษา การท่องเที่ยว การพัฒนาเยาวชน วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันของเยาวชนทั้งสองเมือง ให้เกิดคุณภาพและสร้างความเข้าใจในวิถีชีวิตของทั้งสองประเทศ รวมถึงเกิดความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืนต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200