Search
Close this search box.
แนะข้าราชการบรรจุใหม่ พัฒนาตน มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ เป็นพลังสำคัญของ กทม.

(30 พ.ย. 66) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการกรุงเทพมหานคร รุ่นที่ 3-4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม ชั้น 3 โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เขตบางพลัด โดยมีผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ผู้เข้ารับการอบรม และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดอบรม

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ไม่ใช่จังหวัด ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อมโยงกับกระทรวงมหาดไทยแต่ไม่ได้ถูกกำกับโดยกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานครมีแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ และส่วนอื่นที่ต้องผลักดันปฏิบัติ การมาอยู่ตรงนี้ต้องศึกษาระเบียบ ข้อกฎหมาย และส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงต้องใช้ทักษะ ความรู้ความสามารถ และคุณธรรมจริยธรรม อีกทั้งจรรยาบรรณวิชาชีพด้วย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง เป็นศูนย์กลาง เวลาเกิดอะไรขึ้นจะส่งผลไปยังพื้นที่อื่นหรือประเทศด้วย

รองปลัดฯ วันทนีย์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญ คือ เรื่องของทักษะ ประสบการณ์ในส่วนของการเป็นข้าราชการในบริบทที่ต้องรับผิดชอบ การพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความเข้าใจในงาน ระเบียบแบบแผนของการปฏิบัติราชการ และสมรรถนะในการปฏิบัติงาน เป็นเรื่องที่แต่ละคนจะต้องพัฒนาและสะท้อนออกมาให้ผ่านการประเมิน และที่สำคัญอีกอย่าง คือ ทำอย่างไรที่จะถูกพัฒนาให้เป็นข้าราชการที่มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้ตนเอง และเพื่อนร่วมงาน ถ้าเราปฏิบัติตนได้ดี เป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำด้วยใจ ทำด้วยความตั้งใจ ทุกคนจะเป็นกำลังที่สำคัญสำหรับองค์กร ทำประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติต่อไป ขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน ขอให้ทุกคนผ่านการฝึกอบรมและเป็นพลังที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงาน ก.ก. จัดการฝึกอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการกรุงเทพมหานครที่บรรจุใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการในช่วง 6 เดือนแรก เพื่อพัฒนาข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติราชการให้มีความรู้ ความเข้าใจในระเบียบแบบแผนของทางราชการ งานราชการของกรุงเทพมหานคร แนวทางการปฏิบัติตนการเป็นข้าราชการที่ดี เรียนรู้ทักษะการทำงานเป็นทีม ตลอดจนการปฏิบัติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม โดยกระบวนการพัฒนา ประกอบด้วย การพัฒนาความรู้ในการปฏิบัติงาน การพัฒนาทักษะการเป็นข้าราชการที่ดี และการฝึกอบรมที่หน่วยงานต้นสังกัดเห็นว่าเหมาะสมจำเป็น โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ และประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ซึ่งได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้เข้ารับราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในเดือนกรกฎาคม 2566 รวมจำนวน 240 คน

กำหนดการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2566 รูปแบบการฝึกอบรม เป็นแบบไป – กลับ พักค้าง และ E – Learning ดังนี้ 1. การปฐมนิเทศ แบบไป – กลับ 1 วัน ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 2 รุ่น 2. การฝึกอบรมให้ความรู้ในการปฏิบัติงาน แบบไป – กลับ 1 วัน 3. การพัฒนาทักษะการเป็นข้าราชการที่ดี ประกอบด้วย กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการกลุ่ม (Group Learning) แบบพักค้าง จำนวน 3 วัน 2 คืน กิจกรรมพัฒนาจิต แบบไป – กลับ 1 วัน กิจกรรมดูงาน แบบไป – กลับ 1 วัน 4. การทดสอบหลังการเรียนรู้ (Post – test) รูปแบบออนไลน์ โดยโปรแกรม Microsoft Teams สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลผู้เข้ารับการฝึกอบรม แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. เข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรครบทุกกิจกรรม และมีเวลาในการเข้ารับการฝึกอบรม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการฝึกอบรมตลอดหลักสูตร 2. ผ่านการประเมินภาควิชาการหลังการฝึกอบรม (Post – test) โดยต้องมีผลคะแนนทดสอบมากกว่าร้อยละ 60 3. มีผลการประเมินทัศนคติต่อองค์กร ไม่น้อยกว่าระดับ 2.5
—————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200