Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566

กทม.แจ้งปรับพร้อมเร่งรัดผู้รับจ้างงานปรับปรุงทางเท้าถนนสุทธิสารวินิจฉัย

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางเท้าถนนสุทธิสารวินิจฉัย ช่วงจากถนนพหลโยธิน-ถนนวิภาวดีรังสิต ตามที่มีข้อสังเกตโครงการดังกล่าวสิ้นสุดสัญญาจ้างแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จว่า งานซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าวอยู่ในงานปรับปรุงทางเท้าถนนสุทธิสารวินิจฉัย ช่วงจากถนนวิภาวดีรังสิต-ถนนพหลโยธิน เริ่มต้นสัญญาเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 สิ้นสุดสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมวันที่ 19 ตุลาคม 2566 โดย สนย.ได้มีหนังสือเร่งรัดให้ดำเนินการและแจ้งการปรับไปยังผู้รับจ้าง เนื่องจากงานไม่แล้วเสร็จตามกำหนด และเกิดจากการทำงานที่ไม่เรียบร้อยของผู้รับจ้าง รวมทั้งมีอีกหลายจุดที่ไม่ได้ดำเนินการตามรูปแบบมาตรฐาน ซึ่งได้บอกกล่าว ตักเตือนด้วยวาจา และประชุมติดตามเป็นระยะ ๆ พร้อมทั้งมีหนังสือแจ้งการทำงานในจุดที่ไม่เรียบร้อยให้ผู้รับจ้างทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม สนย.จะได้หามาตรการดำเนินการกับผู้รับจ้าง เพื่อให้การทำงานเป็นไปตามมาตรฐานและรวดเร็วต่อไป

 

เขตสวนหลวงเร่งแก้ปัญหาน้ำเน่าเหม็นบนทางเท้าซอยสุขุมวิท 81

นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม.กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนซอยสุขุมวิท 81 ช่วงกลางซอยมีน้ำเน่าเหม็นตลอดทุกวันว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าในบริเวณดังกล่าวดูแลถังดักไขมัน โดยตักไขมันออกเป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันลงไปในท่อระบายน้ำ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ท่อระบายน้ำสาธารณะอุดตันได้ รวมทั้งมอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

เขตมีนบุรีซ่อมฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุดรอบสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9

นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กทม.กล่าวถึงการแก้ไขเหตุร้องเรียนฝาท่อระบายน้ำโดยรอบสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มีสภาพชำรุดว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาดำเนินการเปลี่ยนฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด ขณะเดียวกันได้สำรวจตรวจสอบความพร้อมใช้งานของท่อระบายน้ำโดยรอบสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ จะตรวจสอบและบำรุงรักษาฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพปกติ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสัญจรของประชาชน หากตรวจสอบพบฝาท่อระบายน้ำชำรุดบกพร่องจะเร่งดำเนินการเปลี่ยนฝาท่อระบายน้ำใหม่ทันที

 

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200