Search
Close this search box.
กรุงเทพกลางแปลง สัปดาห์ที่ 4 เยือนสวนลุมพินีด้วย รัก 7 ปี ดี 7 หน ขนหัวพองรับวันปล่อยผีด้วย ร่างทรง ขำองค์ลงด้วย หอแต๋วแตก แหกกระเจิง

มาช้าแต่มานะ กับการ Recap เทศกาลกรุงเทพกลางแปลง ที่ดำเนินเดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 4 ณ อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์เยาวชนลุมพินี ที่ฝนเทก็ไม่ขลาด ฝนสาดก็ไม่กลัว มั่นใจชัวร์ว่าผู้ชมจะได้ซึมซับกับหนัง 3 เรื่อง 3 อรรถรส ที่เสิร์ฟให้ชมสด ๆ ตลอด 3 วัน ทั้งโรแมนติก ดรามา ขวัญผวา ขี้หด ตดหาย และฮากระจาย เจียนวายปราณ

ศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พบกับภาพยนตร์ที่มาพร้อมคำโปรยว่า ทุก 7 ปี “ความรัก” มักมีการ “เปลี่ยนแปลง” แต่กรุงเทพกลางแปลงมีความรักให้ชาวกรุงไม่เปลี่ยนไป นำเรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน 1 หนังยาวที่ประกอบด้วยหนัง 3 เรื่อง จากค่ายหนังอารมณ์ดี GDH มาฉายให้ได้ชมกัน ถามว่าทำไมต้องเปิดกลางแปลง ณ ลุมพินี ด้วยเรื่องนี้ ก็เพราะ “สวนลุมพินี” เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ และในวันนี้ยังได้รับเกียรติจาก พี่เก้ง จิระ มะลิกุล และ พี่กอล์ฟ ปวีณ ภูริจิตปัญญา 2 ใน 3 ผู้กำกับ รัก 7 ปี ดี 7 หน (อีก 1 คือ พี่ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ที่เสียดายไม่ได้มาด้วยวันนี้) มา ทอล์ก อะเบ๊าท์ บอกเล่าเรื่องหนังให้ผู้ชมได้ฟัง ก็ขอความขยายว่าเรื่องที่พี่เก้ง กำกับ ใน รัก 7 ปี ดี 7 หน นั้นชื่อ “42.195” อันเป็นหมุดหมายปลายกิโลเมตรของการวิ่งมาราธอน ซึ่งก็ขอบอกเล่านโยบายสำหรับชาวออกกำลังขาว่า กทม. เอง ก็มีนโยบาย ทำแนว BKK Trail 500 กม. รับฟังเสียงเสนอเส้นทางจากอาสาสมัครนักวิ่ง พร้อมเข้าซ่อมแซมเป็นจุดและย้ายสิ่งกีดขวางออกจากทางเดิน

เสาร์ที่ 28 ตุลาคม ต้อนรับวันฮาโลวีน กับหนัง “ร่างทรง” ผลงาน พี่โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล (ผลงานตรึงตาในอดีต อาทิ อาทิ พี่มาก..พระโขนง หนังรายได้ระดับพันล้านเรื่องแรกของสยามประเทศ, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ) ที่ร่วมเสกกับผู้สร้างฝั่งเกาหลี ที่ถ้าจะให้สาธยายความสยองขวัญเดือดดีกรี ก็แรงกว่าโซจูขวดเขียวที่ในซีรีส์แดนกิมจิที่กระดกกันทุกเรื่องแล้วกัน

อาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ฮากันขรมกับ “หอแต๋วแตก แหกกระเจิง” ที่กระจุยกระจายไปด้วยสายสีรุ้ง เพราะวันนี้ จัดเต็มเพื่อซัพพอร์ทชาว LGBTQ+ ด้วยการตั้งโต๊ะเชิญลงชื่อเพื่อสนับสนุนร่างกฏหมาย 3 ฉบับจาก ภาคีกฏหมาย 3 ฉบับเพื่อความเป็นธรรมทางเพศ ได้แก่ 1) สมรสเท่าเทียม 2) พรบ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ 3) ยกเลิกพรบปรามค้าประเวณี 39 เท่านั้นยังไม่พอ พี่พชร์ อานนท์ ผู้กำกับ และ พี่ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม นักแสดง ยังมาร่วมพูดคุยและสรวลเสในงานด้วย เติมเต็มแสง 7 สีที่เรียกว่ารุ้งในงานกรุงเทพกลางแปลงครั้งนี้ได้อย่างชื่นชุ่มหัวใจ

สำหรับกรุงเทพกลางแปลงสัปดาห์ที่ 5 กางจอกันที่โลเคชันสุดตรึงตา “ประปาแม้นศรี” กับโปรแกรมฉาย 3 พ.ย. Lost in Blue ระหว่างเราครั้งก่อน (2559) 4 พ.ย. เทพธิดาบาร์ 21 (2521) 5 พ.ย. เรื่องตลก 69 (2542) พร้อมจั่วหัวด้วยหนังสั้นในโปรเจค Today at Apple : Storytellers of Bangkok นักเล่าเรื่องกรุงเทพฯ 6 เรื่อง ที่ใช้ 6 ย่านสร้างสรรค์ เป็นโลเคชันเรื่องเล่า ผลงานจากน้อง ๆ เยาวชนคนทำหนังนิวเจน ติดตามกิจกรรมโดยละเอียดได้ที่เพจ กรุงเทพมหานคร

#กรุงเทพกลางแปลง
———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200