Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.สวนหลวง เสนอญัตติหารือเร่งด่วน หลังพบปัญหาการคืนพื้นที่โครงการรถไฟฟ้าไม่เรียบร้อย

 

การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 5) ประจำปีพุทธศักราช 2566 ซึ่งนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ในวันนี้ (30 ต.ค.66) : นางสาวปิยะวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง ได้เสนอญัตติขอปรึกษาหารือพิจารณาเป็นการด่วน เรื่อง การคืนสภาพผิวจราจรบนแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบนถนนเส้นศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง เนื่องจากขณะนี้พบว่า ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ทยอยส่งมอบคืนพื้นที่ให้กทม.แล้วเป็นบางส่วน

“จากการลงพื้นที่ตรวจสอบอุโมงค์แยกพัฒนาการร่วมกับรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบพื้นที่ก่อนที่ทางรฟม.จะทยอยคืนพื้นที่ในปี 66 โดยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่าทางม้าลายเดิมถูกปิดด้วยต้นไม้และเกาะกลางถนนทำให้ผู้สูงอายุและผู้พิการไม่สามารถสัญจรได้ รวมถึงถนนที่ยังเป็นหลุมบ่อ ไม่มีการตีเส้นจราจร ซึ่งจากการข้อมูลทราบว่าทางรฟม.จะส่งเป็นแบบให้กทม.พิจารณาจึงขอให้ฝ่ายกทม.เมื่อได้รับแบบการก่อสร้างแล้วควรลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย เพื่อไม่ต้องแก้ไขภายหลังและทำให้การส่งมอบล่าช้า” นางสาว ปิยะวรรณ กล่าว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะรีบนำปัญหานี้ไปดำเนินการ ซึ่งจริงๆแล้ว รถไฟฟ้าที่จะดำเนินการรับพื้นที่มี 3 สาย คือ สีชมพู เหลือง และส้ม โดยพบข้อขัดข้องทั้งในเรื่องของปริมาณการคืนพื้นที่ยังไม่ 100% และคุณภาพของพื้นทางด้วย ทั้งนี้หากสมาชิกสภากรุงเทพมหานครพบจุดที่มีปัญหาขอให้แจ้งให้ทราบโดยจะรับไปแก้ไขให้เรียบร้อย
—————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200