Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.ปทุมวัน ติดตามการแก้ปัญหาทางเท้าชำรุดและการคืนสภาพพื้นผิวจราจรถนนพระราม 4

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 4) ประจำปีพุทธศักราช 2566 วันนี้ (25 ต.ค.66) : นางสาวเมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง ปัญหาทางเท้าชำรุดและการคืนสภาพพื้นผิวจราจรในพื้นที่เขตปทุมวัน เนื่องจากทางเท้าบริเวณริมถนนพระราม 4 ตั้งแต่ช่วงสะพานไทย-ญี่ปุ่น ถึงช่วงสะพานไทย – เบลเยียม มีสภาพชำรุด ผิวทางเท้าไม่เรียบเสมอกัน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่สะดวกในการใช้ทางเดินเท้า รวมทั้งถนนวิทยุบริเวณตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ที่การไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน แต่การคืนสภาพพื้นผิวจราจรไม่เรียบร้อย ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่ามีแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร

“ทางเท้าบริเวณริมถนนพระราม 4 ตั้งแต่สะพานไทย-ญี่ปุ่น จนถึงสะพานไทย-เบลเยี่ยม ตลอดแนวถนนพระราม 4 เกิดชำรุด เนื่องจากการนำสายไฟฟ้าลงดิน ซึ่งนอกจากจะไม่มีระเบียบ ไม่สวยงามแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจร ได้” ส.ก.เมธาวี กล่าว

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงว่า แผนการปรับปรุงฟุตบาทพื้นที่นี้ มีแผนงบประมาณที่จะทำตั้งแต่หัวลำโพงถึงแยกศาลาแดง แต่เฉพาะจุดนี้มีแผนการดำเนินการแล้วและจะเริ่มการปรับปรุงทางเท้าตั้งแต่เดือนพ.ย.66 – ม.ค.67 ในส่วนเรื่องของการคืนผิวจราจรโครงการสาธารณูปโภคต่าง ๆ กทม.ได้เร่งรัดติดตามหน่วยงานสาธารณูปโภคมาตลอดและการไฟฟ้านครหลวงแจ้งว่าในส่วนของจุดถนนพระราม 4 จะแก้ไขเรียบร้อยภายในเดือนพ.ย.นี้

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200