Flag
Search
Close this search box.
ขอเชิญร่วมติดตามการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยที่4 ครั้งที่4

(20 ต.ค. 66) นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วมติดตามและรับชมการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 4 ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในวันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) ผ่านช่องทางออนไลน์ YouTube และ Facebook สภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

การประชุมสภากทม. สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 4) นี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีวาระเสนอต่อที่ประชุม เรื่อง ญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอาสาสมัครบริบาลกรุงเทพมหานคร พ.ศ. …. กระทู้ถามสดของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในประเด็นที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ดังนี้
1. กระทู้ถามสด เรื่อง การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน จากการประกอบกิจการรับส่งสินค้าอย่างยั่งยืน ของนายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม ส.ก.เขตทวีวัฒนา
2.กระทู้ถามสด เรื่อง แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 อย่างเร่งด่วน ของนายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก.เขตบางรัก
3. กระทู้ถามสด เรื่อง ปัญหาทางเท้าชำรุดและการคืนสภาพพื้นผิวจราจรในพื้นที่เขตปทุมวัน ของนางสาวเมธาวี ธารดำรง ส.ก.เขตปทุมวัน

สำหรับญัตติที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเสนอใหม่ต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ มีทั้งหมด 5 ญัตติ ประกอบด้วย
1. ญัตติของนายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ ส.ก.เขตทุ่งครุ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครจัดทำแนวทางปฏิบัติ กรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV)
2. ญัตติของนายปวิน แพทยานนท์ ส.ก.เขตบางคอแหลม เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาความเหมาะสมในการจัดสวัสดิการของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)
3. ญัตติของนางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.เขตดอนเมือง เรื่อง ขอให้สภากรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาการก่อสร้างโรงพยาบาลให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร
4. ญัตติของนายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม ส.ก.เขตทวีวัฒนา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณานำระบบขนส่งสาธารณะรอง (Feeder) มาทดลองให้บริการในพื้นที่เขตรอยต่อกับจังหวัดใกล้เคียง
5. ญัตติของนางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม ส.ก.เขตพระนคร เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อพัฒนาฟื้นฟูคุณภาพน้ำในคลอง

รายละเอียดการอภิปรายในแต่ละญัตติ ขอเชิญผู้ที่สนใจติดตามรับชมได้ในวัน เวลา และช่องทางดังกล่าวตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
——————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200