Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566

เขตบางรักประสานตำรวจกวดขันวินัยจราจรถนนสีลม แก้ปัญหา จยย.ลักลอบกลับรถตรงทางม้าลาย

นางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม.กล่าวกรณีมีข้อสังเกตผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ทางม้าลายเป็นที่กลับรถบนถนนสีลมว่า สำนักงานเขตฯ ได้มีหนังสือถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทุ่งมหาเมฆ เพื่อประสานขอความร่วมมือให้พิจารณาดำเนินการกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนสีลม โดยเฉพาะการแอบกลับรถบนทางข้ามทางม้าลายบริเวณเกาะกลางถนนสีลมอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จากการฝ่าฝืนกลับรถดังกล่าว ขณะเดียวกันสำนักงานเขตฯ ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามกลับรถบริเวณโดยรอบทางม้าลายถนนสีลม พร้อมทั้งมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและประชาสัมพันธ์ไม่ให้กลับรถบริเวณทางม้าลาย โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่มีประชาชนใช้ทางม้าลายจำนวนมาก
นอกจากนั้น ยังได้พิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนและลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้น

 

เขตบางแคแก้ไขเหล็กล็อกจักรยานตรงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางปากซอยเพชรเกษม 53

นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค กทม.กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนเหล็กล็อกรถจักรยานตรงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางบริเวณปากซอยเพชรเกษม 53 กีดขวางทางขึ้นลงรถโดยสารประจำทางว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาตรวจสอบ พร้อมนำเหล็กล็อกรถจักรยานตรงป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางบริเวณปากซอยเพชรเกษม 53 ที่ชำรุดเสียหายออกเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากประชาชนพบสิ่งกีดขวางทางสัญจรสามารถแจ้งผ่านระบบ Traffy Fondue มายังสำนักงานเขตฯ ได้ทันที เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

เขตป้อมปราบฯ เข้มงวดตรวจสอบไม่ให้ตั้งวางสิ่งของกีดขวางทางเข้าซอยเทวีวรญาติ

นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.กล่าวกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุทางเท้าบริเวณซอยเทวีวรญาติ ข้างสถานีดับเพลิงสวนมะลิ มีผู้ค้าตั้งวางสิ่งของกีดขวางทางสัญจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบการตั้งวางสิ่งของกีดขวางทางสัญจร จึงได้แจ้งเจ้าของร้านให้ดำเนินการรื้อถอน ซึ่งเจ้าของร้านแจ้งว่า จะดำเนินการภายในวันที่ 3 พ.ย.66 อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของร้านไม่รื้อถอน สำนักงานเขตฯ จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเพิ่มความเข้มงวดกวดขันตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณดังกล่าวไม่ให้ผู้ค้าตั้งวางสิ่งของกีดขวางพื้นที่สาธารณะ

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200