Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566

กทม.ซ่อมแซมเก้าอี้นั่งรอรถโดยสารในพื้นที่เขตดุสิตและหน้าโรงละครแห่งชาติ

นายไทภัทร ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม.กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนเก้าอี้นั่งรอรถโดยสารประจำทางในพื้นที่เขตดุสิตและบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ เขตพระนคร มีสภาพชำรุดว่า สจส.ได้เร่งจัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการซ่อมแซมเก้าอี้สำหรับนั่งรอรถโดยสารประจำทางในพื้นที่เขตดุสิตและบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติให้สามารถใช้งานได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ หากประชาชนพบเก้าอี้สำหรับนั่งรอรถโดยสารประจำทางชำรุดสามารถแจ้งผ่านระบบ Traffy Fondue มายัง สจส.ได้ทันที เพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

เขตป้อมปราบฯ ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยการก่อสร้าง-ปรับปรุงอาคารบริเวณถนนเจริญกรุง

นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.กล่าวกรณีมีข้อวิจารณ์การปรับปรุงอาคารบริเวณถนนเจริญกรุงโดยไม่กั้นพื้นที่ เสี่ยงอันตรายต่อผู้สัญจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนเจริญกรุง พบอาคาร 4 ชั้น เลขที่ 541 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย อยู่ระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงอาคาร สำนักงานเขตฯ จึงประสานผู้ควบคุมงานให้เข้มงวดตรวจสอบมาตรการป้องกันอุบัติภัยในการก่อสร้าง ป้องกันวัสดุตกหล่นบนผิวจราจรและแผงป้องกันฝุ่นละออง พร้อมทั้งทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้าง ปรับปรุง และรื้อถอนอาคารในพื้นที่ให้ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อประชาชน

 

เขตบางพลัดจัดเก็บขยะในคลองวัดดาวดึงษาราม เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ

นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม.กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนพบขยะจำนวนมากในคลองบริเวณหน้าวัดดาวดึงษาราม เขตบางพลัด ว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งจัดเก็บขยะในคลองวัดดาวดึงษารามเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ จะจัดเจ้าหน้าที่สอดส่องดูแลคูคลอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ป้องกันความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200