Search
Close this search box.
กทม. ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพุธที่ 25 กันยายน 2567

เขตมีนบุรีตรวจสอบเหตุเสียงดังรบกวนจากการประกอบกิจการในชุมชนบนถนนร่มเกล้า

นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนได้รับผลกระทบ จากเสียงดังรบกวนจากการประกอบกิจการภายในชุมชนบนถนนร่มเกล้าว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในชุมชนบนถนนร่มเกล้า รวมทั้งสอบถามประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียงกับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการพบว่า ไม่มีการประกอบกิจการในช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากผู้ร้องเรียนที่ได้รับผลกระทบแจ้งว่า จะมีการทำงานในช่วงเวลาเย็น-ค่ำ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติม เช่น คลิปเสียง หรือหลักฐานอื่นเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำหรับพิสูจน์เหตุเดือดร้อนรำคาญ ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจากผู้ร้องเรียน ทั้งนี้ ภายหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะติดตามผลการดำเนินการ รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมด เพื่อตรวจสอบแหล่งกำเนิดเสียงดังรบกวนจากการประกอบการและประสานฝ่ายเทศกิจเข้าลงพื้นที่ตรวจสอบนอกเวลาราชการต่อไป

 


 

เขตดินแดงสั่งห้ามจอด-ซ่อมรถจักรยานยนต์บนทางเท้าในซอยอินทามระ 20

นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพร้านซ่อมรถจักรยานยนต์หน้าปากซอยอินทามระ 20 ใช้พื้นที่ทางเท้าหน้าร้าน เพื่อจอดและซ่อมรถจักรยานยนต์กีดขวางทางสัญจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวมีการซ่อมแซมรถรุกล้ำบนทางเท้าจริง จึงได้ประชาสัมพันธ์ห้ามจอดรถและซ่อมรถกีดขวางบนทางเท้า พร้อมทั้งได้ออกแบบบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่า มีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 17 (2) เจ้าหน้าที่เทศกิจ จึงออกคำสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หากไม่ปรับปรุงแก้ไข สำนักงานเขตฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200