Search
Close this search box.
เปิดแล้ว! จุดให้บริการ Health Tech @ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว บริการเหมือนไปโรงพยาบาล แค่ออกจากบ้านมาห้าง

 

 

(23 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดให้บริการ Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ ณ ลานกิจกรรม ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เขตประเวศ

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า สิ่งสำคัญ 2 เรื่องที่กรุงเทพมหานครเน้นย้ำและทำมาตลอดคือ เรื่องสาธารณสุข และการศึกษา ที่เป็นหัวใจสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำ มีคำพูดว่า “โง่ จน เจ็บ” เมื่อไรที่การศึกษาไม่ดี มีรายได้น้อย เจ็บป่วย ก็จะเกิดวนเวียนเป็นวัฏจักร ทำให้ช่องว่างความไม่เท่าเทียมเพิ่มขึ้น จะทำอย่างไรให้ 2 สิ่งนี้ดีขึ้น เพราะ กทม. เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนเริ่มต้น ด้านสาธารณสุขเรารับผิดชอบปฐมภูมิคือด่านหน้า การจะแก้ปัญหาคือเอาเทคโนโลยีเข้าช่วยเพราะเทคโนโลยีสามารถนำทรัพยากรที่มีจำกัดมาขยายให้มีประสิทธิภาพได้ และหัวใจคือต้องทำต้นแบบก่อน โดยที่ผ่านมาเราทำจุดให้บริการ Health Tech ไปหลายที่ มาถึงที่นี่เป็นแห่งที่ 7 เชื่อว่าจะสามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงและใช้ทรัพยากรที่เรามีจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในอนาคตเราอยากเห็นศูนย์บริการแบบนี้อยู่ในทุกชุมชน ให้ลงไปถึงเส้นเลือดฝอยอย่างแท้จริง

 

Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ เป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยนำโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และบริษัท ทัช เทคโนโลยี จำกัด ร่วมให้บริการด้านการแพทย์แก่ประชาชน ทั้งบริการตรวจรักษา การปรึกษาแพทย์ออนไลน์ในการตรวจรักษาอาการ รับยากลับบ้านได้เลย พร้อมบริการตรวจ X-Ray บริการเจาะเลือดตรวจ Lab ตรวจการตั้งครรภ์ คัดกรองมะเร็งปากมดลูกและบริการฉีดวัคซีน และอีกมากมายในการให้บริการดูแลสุขภาพ พร้อมส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาประชาชนได้อย่างทั่วถึง และดูแลติดตามผลได้อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ “ตรวจง่าย แม่นยำ รวดเร็ว บริการเหมือนไปโรงพยาบาล” ด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ ผ่านเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับบริการได้ง่ายกว่าเดิม

 

ภายใน Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ ณ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ มีอุปกรณ์นวัตกรรมตรวจสุขภาพ ประกอบด้วยเครื่องลงทะเบียนรับบริการตรวจด้วยตนเอง สามารถลงทะเบียน และเช็กสิทธิ์การใช้บริการได้ด้วยตนเอง สะดวกและรวดเร็ว เครื่องตรวจสุขภาพอัตโนมัติ กระเป๋าตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ (Touch Mobile Medic) เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 12 ลีด (ECG 12 Leads) การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเมื่อมีอาการผิดปกติทางหัวใจ และปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) เพื่อให้บริการด้านการแพทย์และสุขภาพจากระยะไกล รวมถึงการตรวจวินิจฉัย การรักษา การติดตามผู้ป่วย และการให้คำปรึกษา โดยไม่ต้องให้ผู้ป่วยเดินทางไปยังสถานพยาบาล

 

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารชีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ให้การสนับสนุนที่ในการจัดตั้ง Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี คลินิกออนไลน์ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 1 บริเวณประตูทางเข้าโซนมันๆ ฝั่งพระพรหม เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น.

 

ในการนี้ รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.พรต ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการสำนักปฏิบัติการ บริษัท ซีคอน ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) คุณชัชฎา อภิชาสุทธากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทัช เทคโนโลยี จำกัด ผู้บริหารสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย โรงพยาบาบาลนพรัตนราชธานี กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200