Search
Close this search box.
จับได้แล้ว ! โจรลักสายไฟ ตัวการทำไฟดับถนนราชวงศ์

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีข่าวล่าสุด เมื่อ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวังได้ทำการจับกุมชายสัญชาติลาว อายุ 27 ปี ซึ่งขโมยสายไฟฟ้า โดยจับกุมได้ในวันที่ 16 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณริมถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและเป็นทรัพย์ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

โฆษกฯ กทม. กล่าวว่า ครั้งนี้ กทม.ได้รับความร่วมมือจากพลเมืองดีแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร เมื่อ 4 ก.ย. 67 เวลา 19.01 น. ว่าพบผู้ลักลอบตัดสายไฟที่ร้อยอยู่ในท่อ (สายไฟฟ้าแบบลวดทองแดง) รวม 208 เมตร มูลค่า 180,000 บาท บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ไว้เป็นหลักฐาน และจะได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เมื่อพนักงานสืบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดปรากฏใบหน้าคนร้าย พร้อมรถจักรยานยนต์อย่างชัดเจน

ต่อมาเมื่อวานนี้ (16 ก.ย. 67) มีผู้แจ้งเบาะแสว่าพบผู้ต้องสงสัยรายเดิมได้ลักลอบตัดสายไฟซ้ำอีกครั้งที่บริเวณริมถนนราชวงศ์ เจ้าหน้าที่ สน.พระราชวัง จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยชายคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นบุคคลในภาพตำหนิใบหน้ารูปพรรณของผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดตามหมายจับจริง จึงได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โฆษกฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครมักประสบปัญหาไฟฟ้าดับเป็นช่วงๆ ต่อเนื่องกัน ซึ่งสาเหตุเกิดจาก มีผู้ลักลอบตัดสายไฟไปขาย เมื่อกทม.เข้าไปซ่อมแซมแก้ไขก็มักจะมีการขโมยอีก ซึ่งปัญหาไฟดับกระทบต่อความปลอดภัยของคนในพื้นที่และผู้ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก จึงต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการเอาผิดกับคนขโมยสายไฟอย่างจริงจัง อยากให้เป็นคดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และเกิดการเกรงกลัวที่จะไม่ทำผิดอีก

“ฝากพี่น้องประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา พบเห็นบุคคลต้องสงสัยขโมยสายไฟสามารถแจ้งตำรวจได้ทันที หรือพบจุดเกิดเหตุ จุดที่ไฟดับ จุดที่มืดเปลี่ยว แจ้งกับ กทม. ผ่านทางสายด่วน 1555 หรือ Traffy fondue หรือแจ้งตำรวจ โทร. 191” โฆษกฯ กทม. กล่าว

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200