Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มอบรางวัลแก่นักกีฬา “หอโหวด 101 เกมส์” ให้กทม.ครองเจ้าเหรียญทองติดต่อกันเป็นปีที่ 14

(17 ก.ย.67) เวลา 12.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลและมอบโล่เกียรติคุณแก่นักกีฬาทรงคุณค่า ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอนฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ “หอโหวด 101 เกมส์” ณ ห้องประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ เขตสวนหลวง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬากรุงเทพมหานครที่สามารถครองความเป็นเจ้าเหรียญทองไว้ได้อย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 14 และได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดอีกด้วย ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวนักกีฬาได้ทำให้กรุงเทพมหานครมีความภาคภูมิใจในนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ในหลายชนิดกีฬา และขอขอบคุณคณะนักกีฬา ประธานกีฬา ผู้จัดการทีม ผู้ควบคุมทีม ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ดำเนินการต่าง ๆ ให้การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ นำชื่อเสียงมาสู่ตนเอง ครอบครัว โรงเรียน และกรุงเทพมหานคร

“เหรียญรางวัล คือ จุดมุ่งหมายของนักกีฬา แต่ความสำเร็จที่แท้จริงวัดกันที่ตัวนักกีฬา ว่าจะมีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย หรือไม่ เพราะนั่นคือประสบการณ์ที่ล้ำค่ากว่าเหรียญรางวัล เรื่องจากสามารถนำไปใช้เป็นบทเรียนในการดำรงชีวิตในอนาคต ให้ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการศึกษาและการทำงานได้” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวชื่นชม

สำหรับในครั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬา จำนวน 622 คน เข้าร่วมการแข่งขันทุกชนิดกีฬา จำนวน 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอล ฟุตบอล เซปักตะกร้อ วอลเลย์บอลชายหาด ฟุตซอล เปตอง แบดมินตัน หมากรุกไทย และหมากฮอส ทุกชนิดกีฬาแบ่งเป็น 2 ประเภท ชายและหญิง จำนวน 4 รุ่น คือ รุ่นอายุ 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี ผลการแข่งขัน กรุงเทพมหานครได้รับเหรียญทอง จำนวน 57 เหรียญ เหรียญเงิน จำนวน 30 เหรียญ เหรียญทองแดง จำนวน 38 เหรียญ รวมเหรียญรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 125 เหรียญ สามารถครองความเป็นเจ้าเหรียญทองติดต่อกันเป็นปีที่ 14

กรุงเทพมหานคร จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “หอโหวด 101 เกมส์” ณ จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 – 24 สิงหาคม 2567 โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก ตั้งแต่ครั้งที่ 25 เป็นต้นมา จนถึงครั้งปัจจุบันเป็นปีที่ 14 ซึ่งการจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะสร้างเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศ มีรายการแข่งขันที่แสดง
ความสามารถ เสริมสร้างประสบการณ์ ทักษะทางด้านกีฬา และก่อให้เกิดพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ สติปัญญา ตลอดจนสร้างระเบียบวินัย มารยาท และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักกีฬาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ๆ นักกีฬาที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฯ ในปีนี้ เป็นนักเรียนที่มีผลการแข่งขันชนะเลิศจากการแข่งขันกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 35 ประจำปีการศึกษา 2567 หรือ “ช้างน้อยเกมส์”

พิธีฯ ในวันนี้ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายธนกร ไชยศรี ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ร่วมพิธี

#สุขภาพดี #สร้างสรรค์ดี

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200