Search
Close this search box.
กทม. ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2567

เขตคันนายาวขอความร่วมมืองดให้อาหารนกพิราบบริเวณป้ายรถเมล์หน้าบิ๊กซี คู้บอน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากมูลนกพิราบบริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางหน้าบิ๊กซีมาร์เก็ต สาขาคู้บอน ว่า สำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนกพิราบจำนวนมาก แต่ไม่พบบุคคลให้อาหาร มีเพียงเศษอาหาร และมูลนกพิราบ จึงได้ประชาสัมพันธ์ห้ามให้อาหารนกพิราบและขอความร่วมมือผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวช่วยสอดส่องพฤติกรรมของผู้ที่แอบให้อาหารนกพิราบอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อไม่ให้นกพิราบอพยพรวมฝูงและมาหาแหล่งอาหารที่อาจก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญและเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามและสอบถามผู้จัดการบิ๊กซี ฟู้ดเพลส คู้บอน แจ้งว่า มีบุคคลนำอาหารมาโปรยบริเวณทางเท้าด้านหน้าบิ๊กซีเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงให้คำแนะนำกับผู้จัดการเรื่องการให้อาหารนกพิราบและขอความร่วมมือช่วยสอดส่องพฤติกรรมของผู้ที่แอบให้อาหารนกพิราบ พร้อมทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามให้อาหารนกพิราบในบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามอีกครั้ง ซึ่งขณะตรวจสอบพบบุคคลให้อาหารนกพิราบ 2 ราย จึงได้ประชาสัมพันธ์ห้ามให้อาหารนกพิราบ เนื่องจากการให้อาหารนกพิราบมีความผิดทางกฎหมาย ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญจากมูลนกที่ปล่อยลงไม่เป็นที่และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โดยสำนักงานเขตฯ จะตรวจสอบและติดตามอย่างต่อเนื่องต่อไป รวมทั้งได้มีหนังสือประสานสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย ขอความอนุเคราะห์ร่วมแก้ไขปัญหานกพิราบในบริเวณดังกล่าวด้วย

 

เขตตลิ่งชันกำชับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างซอยสวนผัก 50 ปฏิบัติตามระเบียบราชการ

นางชดาวรรณ ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม.
กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะบริเวณซอยสวนผัก 50 กำหนดราคาค่าโดยสารไม่เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ของทางราชการและไม่รับบริการผู้โดยสารในซอยว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ชุดสายตรวจ 255 ลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขเหตุร้องเรียนดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์แนะนำผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะวินดังกล่าวให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ระเบียบเงื่อนไขของทางราชการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งดูแลสถานที่ตั้งวินให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย หากเกิดกรณีดังกล่าวอีกจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนและอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เขตดินแดงสั่งเจ้าของอาคารในซอยตลาดศรีวนิชห้ามตั้งวางสิ่งของกีดขวางทางสัญจร

นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม.
กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนเจ้าของอาคารในซอยตลาดศรีวนิช ถนนอโศก-ดินแดงตั้งวางสิ่งของ และจอดรถจักรยานยนต์กีดขวางทางสัญจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าว พร้อมทั้งออกคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้แก้ไขสุขลักษณะของอาคารในซอยตลาดศรีวนิช ถนนอโศก-ดินแดง เพื่อให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200