Search
Close this search box.
กทม. “Big Cleaning Day” ซอยโรงโม่ ท่าเตียน พัฒนาพื้นที่รักษาอัตลักษณ์ของความเป็นไทย

(2 ก.ย.67) เวลา 09.00 น. : แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “Big Cleaning Day“  ซอยโรงโม่ ท่าเรือท่าเตียน เขตพระนคร โดยกล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่สำคัญ ที่เราจะร่วมแรงลงมือ ร่วมใจปฏิบัติเพื่อพวกเรา เพื่อพื้นที่ของพวกเรา เพื่อโอกาสของพวกเรา และที่สำคัญคือเพื่อรักษาสถานที่สำคัญแห่งนี้ เป็นพื้นที่ที่เราต้องช่วยกันรักษา ถ้านักท่องเที่ยวมาแล้ว เจอความไม่เป็นระเบียบ ไม่สะอาด คงไม่ประทับใจ และที่สำคัญที่สุดบริเวณแห่งนี้อยู่ชิดกับพระบรมมหาราชวังเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยทุกคนจะต้องรักษาอัตลักษณ์ของความเป็นไทยรักษาสถานที่สำคัญของประเทศไทยให้น่าอยู่ น่ามอง น่าท่องเที่ยวต่อไป

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day“ ซอยโรงโม่ ท่าเรือท่าเตียน เพื่อพัฒนาทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มากยิ่งขึ้น รวมทั้งคืนพื้นที่ให้กับประชาชนในการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยบูรณาการความร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ชุมชนท่าเตียน ผู้ค้าผู้ประกอบการในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ กิจกรรมประกอบด้วย เก็บขยะ กวาดทำความสะอาด ล้างทางเท้า และปรับภูมิทัศน์ ซอยโรงโม่ ทั้ง 2 ฝั่ง

ในการนี้ ผู้บริหารเขตพระนคร ผู้บริหารสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ประธานชุมชนท่าเตียน ผู้ค้าผู้ประกอบการในพื้นที่ สถานีตํารวจนครบาลพระราชวัง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ ซอยโรงโม่ ท่าเรือท่าเตียน เขตพระนคร
—————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200