Search
Close this search box.
ก้าวสู่ปีที่ 40 เทศกิจ กทม. เป็นมิตร จริงจัง จริงใจ รับใช้ ประชาชน

(1 ก.ย. 67) นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานวันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ปีที่ 39 และมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจทำความดี เป็นประโยชน์ต่อสังคม ประจำปี 2567 ณ สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นับตั้งแต่ก่อตั้งเทศกิจขึ้น เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานคร (เทศกิจ กทม.) ได้ปฎิบัติหน้าที่ดูแล รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองกรุงเทพมหานคร และรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน เมืองกรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางทุกด้านของประเทศ ทุกคนต้องร่วมมือและร่วมใจกันพิทักษ์รักษาให้เป็นเมืองหรือมหานครสำหรับทุกคน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครจำเป็นต้องมีความรอบรู้สรรพวิทยาทางการบริหาร กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีทักษะและสมรรถนะสำหรับปฏิบัติงานในสภาวะการณ์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังต้องเป็นผู้มีคุณลักษณะของผู้นำที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม จิตใจที่เสียสละ ซื่อสัตย์ต่อสังคมส่วนรวม ทั้งดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

ตามที่ทุกคนได้กล่าวคำปฏิญาณไว้ ขอให้ยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ทั้งนี้จะต้องไม่ลืมคติพจน์ของเทศกิจกรุงเทพมหานครที่ว่า “เทศกิจเป็นมิตรกับทุกคน จริงจัง จริงใจ รับใช้ประชาชน” และให้ดำรงรักษาเอกลักษณ์ของเทศกิจกรุงเทพมหานครที่ได้ร่วมกันกำหนดไว้ว่ามีระเบียบวินัย จริงใจ ให้บริการ บริหารทันสมัย หากทุกคนได้น้อมนำยึดถือปฏิบัติอย่างดีแล้วเชื่อมั่นว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ กรุงเทพมหานคร ประชาชน ซึ่งจะเป็นเกราะคุ้มกันทุกคนให้แคล้วคลาด ปลอดภัย และมีความเจริญก้าวหน้า ผาสุกยิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำหรับเทศกิจกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ – แผงลอย ต่อมาได้รับมอบหมาย ความรับผิดชอบ ให้มีบทบาทหน้าที่สำคัญมากขึ้นเป็นลำดับ อาทิ การจัดระเบียบเมืองกรุงเทพมหานคร ให้เป็นเมืองที่สะอาด เป็นระเบียบ เรียบร้อย น่าอยู่ ร่วมอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยถนน – ทางเท้าสาธารณะ รักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน การบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกสบาย การส่งเสริมให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย และบังคับการกับผู้กระทำผิด เพื่อเสริมสร้าง ให้สังคมเมืองกรุงเทพฯ มีระเบียบวินัยยิ่งขึ้น

กิจกรรมในวันนี้ นอกจากการมอบประกาศเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่เทศกิจทําความดี ประจําปี 2567 จํานวน 138 ราย แล้ว ยังมีกิจกรรมทําบุญเลี้ยงพระ รวมพลรับมอบนโยบายและปฏิญาณตน และกิจกรรมบริจาคโลหิต

โอกาสนึ้ นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายเดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรึ ผู้บริหารสำนักเทศกิจ อดีตผู้บริหารสำนักเทศกิจ เจ้าหน้าที่เทศกิจสังกัดสำนักเทศกิจ และสำนักงานเขต 50 เขต และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน
——————— (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200