Search
Close this search box.
ติวเข้มเทศกิจก่อนประจำการ ปฏิบัติงานตามระเบียบกฎหมาย สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

 

 

(30 ส.ค. 67) นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมความรู้ก่อนประจำการสำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ รุ่นที่ 3 และมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมและครูฝึกเทศกิจกรุงเทพมหานคร ณ ห้องพุทธชาด ชั้น 2 อาคาร 2 ศูนย์การเรียนรู้มหานคร สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร สำนักงาน ก.ก.

 

รองปลัดฯ ศุภกฤต กล่าวว่า หลักสูตรการฝึกอบรมในครั้งนี้ สำนักเทศกิจพยายามมุ่งเน้นให้ทุกคนได้มีศักยภาพและสมรรถนะในการปฏิบัติงาน เพราะเทศกิจเป็นสายงานที่ต้องรับใช้ประชาชน พร้อมรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้มีหน้าที่แค่บังคับใช้กฎหมายเท่านั้น แต่ต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับประชาชนด้วย ดั้งนั้นความมีระเบียบวินัยจะเป็นตัวที่คอยกำกับเราทำงานภายใต้ขอบเขตอำนาจหน้าที่ให้สัมฤทธิ์ผล เหตุที่เน้นระเบียบวินัยเป็นหัวใจเพราะเทศกิจต้องปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายที่ต้องปฏิบัติกับประชาชน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระเบียบวินัย มีคุณธรรม ความเป็นธรรม นอกจากนี้เนื้อหาการอบรมยังได้บรรจุวิชาที่ครอบคลุมการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งจะทำให้เทศกิจของ กทม. เป็นบุคลากรที่ทันสมัย สื่อสารกับประชาชนในโลกสมัยใหม่ได้อย่างเข้าถึงและเข้าใจ

 

สำนักเทศกิจได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมความรู้ก่อนประจำการสำหรับข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ รุ่นที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ และสมรรถนะพื้นฐานที่จำเป็น สามารถนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาบุคลิกภาพตามหลักสมรรถนะ (Competency) และเป็นการสร้างมาตรฐานด้านระเบียบวินัยที่ถูกต้อง พร้อมทั้งเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติงาน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นบุคลากรกรุงเทพมหานคร ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ (ลูกจ้างชั่วคราว) สังกัดสำนักเทศกิจ และฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต จำนวน 113 คน ดำเนินการฝึกอบรมตลอดหลักสูตร ในระหว่างวันที่ 1 – 30 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การเรียนรู้มหานคร สถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร สำนักงาน ก.ก.

 

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบ ข้อบัญญัติที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ การปฏิบัติหน้าที่ด้านจราจร การปฏิบัติหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและควบคุมฝูงชน การบรรเทาสาธารณภัย การเจรจาต่อรอง การต่อสู้ป้องกันตัว การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึกในการให้บริการประชาชน และความเชื่อมั่นศรัทธาในวิชาชีพ เป็นต้น โดยสอดคล้องกับอัตลักษณ์เทศกิจกรุงเทพมหานคร “มีระเบียบวินัย จริงใจให้บริการ บริหารทันสมัย” โดยในวันนี้เป็นพิธีปิดโครงการฯ และมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมาที่ผ่านเกณฑ์ประเมิน จำนวน 113 คน และมอบให้ครูฝึกเทศกิจกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 คน ที่ได้เสียสละเวลามาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตลอดระยะเวลา 30 วัน

 

ในการนี้มี นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ ผู้แทนเทศกิจ 6 กลุ่มเขต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

 

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200