Search
Close this search box.
กทม. การันตี Premium Market ตลาดมาตรฐาน 12 แห่ง สินค้าสะอาด จัดการขยะ ดูแลสิ่งแวดล้อม ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตั้งเป้าเป็นแหล่งสร้างตัวของคนรุ่นใหม่

“ตลาดถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นวิถีชีวิตของคนไทย เป็นเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่นอกจากกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าคนไทยแล้ว ทำไมเราไม่ทำให้เป็นจุดมุ่งหมายของต่างชาติ โดยนำไปอยู่ในด้านของการท่องเที่ยวด้วย สำหรับตลาดที่ได้ Premium Market คือตลาดที่ผ่านมาตรฐานที่เข้มข้น กทม. จะนำตลาดเหล่านี้มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาตลาดของ กทม. อย่างไรก็ตาม ขอให้พยายามช่วยกันทำให้ตลาดเราเข้าเป็น Premium Market ให้ได้สักครั้ง และขอฝากถึงการให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่เข้ามาทำการค้าในตลาด ให้ได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัว ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ขอให้คงความดีไว้และพัฒนาให้ต่อเนื่องตลอดไป” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีมอบป้ายตลาด Premium Market ของกรุงเทพมหานคร และโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สำนักงานเขต ประจำปี 2567 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร วันนี้ (29 ส.ค. 67)

กรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัย และภาคีจาก 50 สำนักงานเขต ได้ร่วมขับเคลื่อนโครงการพัฒนาตลาด Premium Market ของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนายกระดับมาตรฐานตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นการพัฒนาสุขลักษณะของตลาด และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการบริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งส่งเสริมให้ตลาดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยและคนต่างชาติต้องมาเยี่ยมเยือน นอกจากภาคีสำนักงานเขตแล้ว สำนักอนามัยยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเครือข่ายทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน ได้แก่ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สมาคมตลาดสดไทย ที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดกิจกรรมในปีนี้ มีผู้ประกอบการตลาดที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 20 แห่ง โดยคณะกรรมการพัฒนาตลาด Premium Market ของกรุงเทพมหานคร ได้พิจารณาคัดเลือกตลาดที่ผ่านเกณฑ์การประเมินครบทั้ง 7 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านสุขลักษณะสถานประกอบการ 2. ด้านคุณภาพอาหาร 3. ด้านผู้สัมผัสอาหาร 4. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค 5. ด้านการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 6. ด้านการจัดการขยะ และ 7. ด้านการป้องกันโรคติดต่อ ให้ได้รับรางวัล Premium Market ของกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 12 แห่ง ดังนี้

  1. ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน
  2. ตลาดถนอมมิตร เขตบางเขน
  3. ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี เขตมีนบุรี
  4. ตลาดเสรีมาร์เก็ต (พาราไดซ์ พาร์ค) เขตประเวศ
  5. ตลาดนครหลวง เขตบางกอกน้อย
  6. ตลาดบองมาร์เช่ มาร์เก็ต พาร์ค เขตจตุจักร
  7. ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน
  8. ตลาดใหม่ทุ่งครุ เขตทุ่งครุ
  9. ตลาดเสรีมาร์เก็ต (เดอะไนน์ พระราม 9) เขตสวนหลวง
  10. ตลาดธนบุรี มาร์เก็ตเพลส เขตทวีวัฒนา
  11. ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา
  12. ตลาด Food Villa เขตตลิ่งชัน

สำหรับวันนี้ นพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นางสุธิดา อุทะพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข คุณจันท์นิภา สถิรปัญญา เลขานุการสมาคมตลาดสดไทย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจาก 12 ตลาด เป็นผู้รับมอบป้าย Premium Market และผู้อำนวยการเขตพื้นที่ซึ่งมีตลาด Premium Market จำนวน 10 เขต เป็นผู้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200