Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ย้ำ หัวใจหลักการแข่งขันทักษะวิชาการฯ ไม่ใช่การเอาชนะ แต่คือการได้พบเพื่อนใหม่ ได้ความรู้ใหม่ แล้วนำมาปรับปรุงตนเองให้ดียิ่งขึ้น

(27 ส.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสเดินทางเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการและงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ประจำปี 2567 โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวศุภร คุ้มวงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นางชดาวรรณ ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน ผู้บริหารสำนักการศึกษา สำนักงานเขตตลิ่งชัน นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ อาคารอเนกประสงค์ วัดอินทราวาส เขตตลิ่งชัน

“การเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการฯ เป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น หัวใจหลักไม่ใช่การเอาชนะ แต่หัวใจหลักคือการได้พบเพื่อนใหม่จากทั่วประเทศ ได้สร้างเครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน และได้ความรู้ใหม่ ๆ ตลอดจนได้เห็นว่าจังหวัดอื่นมีโครงการ มีแนวคิดอย่างไร มีความก้าวหน้าอย่างไร แล้วนำมาปรับปรุงตนเองให้ดียิ่งขึ้น ฉะนั้น อย่ากังวลผลการแข่งขันมาก เพราะคนชนะมีน้อย คนไม่ชนะมีเยอะกว่า ชนะก็ดี แพ้ก็ไม่เป็นไร ขอให้เปิดใจรับคนอื่น ไปอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน ไปอย่างไม่มี Ego และขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย มีสติ ดูแลเพื่อนร่วมทางให้ดี สุดท้ายนี้ ขอให้ภูมิใจว่าเราเป็นสุดยอดนักเรียนในแต่ละสาขาที่ผ่านการคัดเลือกมา ถือเป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร จึงขอให้วางตัวให้เหมาะสม มีน้ำใจนักกีฬา และขอให้ประสบความสำเร็จ นำความรู้มาพัฒนาการศึกษาของกรุงเทพมหานครต่อไป” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ให้โอวาทแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร จัดส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการและงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ประจำปี 2567 ซึ่งครั้งนี้ เทศบาลนครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2 – 5 กันยายน 2567

โดยกรุงเทพมหานครได้เข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการฯ ระดับประเทศมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก ณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับรางวัลรวมเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศ ครั้งที่ 2 ณ เทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับรางวัลเป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ณ เทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยกรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 301 คน เข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 83 รายการ จาก 108 รายการ

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ได้พัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการ และแสดงความรู้ ความสามารถทางด้านวิชาการ เป็นการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสแข่งขันด้านวิชาการกับนักเรียนและครูในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในระดับประเทศ ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป รวมทั้งได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักเรียนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ๆ
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200