Search
Close this search box.
กทม. จัดรถตรวจสุขภาพเชิงรุกถึงชุมชน ครั้งที่ 55 ประชาชนใช้บริการแล้ว 396,000 คน

(23 ส.ค. 67) เวลา 09.00 น. : นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ โดยกล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างครบวงจร ด้วยภารกิจในการให้บริการอันหลากหลาย ทั้งการแพทย์สาธารณสุข การศึกษา การส่งเสริมอาชีพ และด้านอื่น ๆ โดยมีเป้าหมาย ให้ชาวกรุงเทพฯ ทุกคนมีชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมที่ดี และมีความสุข ตามนโยบายหน่วยเชิงรุก Mobile
Medical Unit รถสุขภาพเชิงรุกตรวจถึงชุมชน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน มีการออกหน่วยคัดกรองสุขภาพ ซึ่งมีผู้มารับบริการแล้ว 396,000 คน และในปีงบประมาณ 2567 นี้ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการตรวจสุขภาพมากขึ้น ตามโครงการตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัยและโรงพยาบาล สำนักการแพทย์ จึงได้จัดหน่วยรถตรวจสุขภาพ หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ทุกสัปดาห์ในวันพุธและศุกร์

ปัจจุบันให้บริการประชาชนมาแล้ว จำนวน 54 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 55 โดยสำนักอนามัยร่วมกับสำนักงานเขตพญาไท ศูนย์บริการสาธารณสุข 11 ประดิพัทธ์ และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร จัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ ลานอเนกประสงค์-กรมประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท

ขอขอบคุณกรมประชาสัมพันธ์ ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่จัดกิจกรรม และขอขอบคุณสำนักงานเขตพญาไท รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ทั้งภาคประชาชน เอกชน และภาครัฐต่าง ๆ ที่ช่วยกันดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงและป้องกันโรคมากขึ้น ทราบสถานะสุขภาพของตนเอง และได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพหรือได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที รวมทั้งสามารถดูแลสุขภาพตนเองอย่างเหมาะสม เป็นไปตามนโยบาย และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่ต่อไป

กิจกรรมภายในงาน อาทิ ตรวจสุขภาพโดยรถเอกซเรย์ รถตรวจ EKG รถทันตกรรม รถตรวจคัดกรองมะเร็งสตรี และรถคัดกรองจอประสาทตา มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ ให้การสนับสนุนแว่นสายตายาว บูทกิจกรรมตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน ฟรีเจาะเลือดตรวจ HIV ทำหมันสุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า การให้คำแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน หมอ กทม. จากสำนักการแพทย์ และบูทกิจกรรม จากสำนักงานเขตพญาไท

ในการนี้ นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา ประธานมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย ผู้บริหารเขตพญาไท และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ลานอเนกประสงค์-กรมประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท
——

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200