Search
Close this search box.
กทม.ต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิประเทศญี่ปุ่น กระชับสัมพันธไมตรี ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างเมืองพี่เมืองน้อง

(22 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารสำนักการศึกษาและกองการต่างประเทศให้การต้อนรับ
นายฮิเดอากิ โอมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ และคณะฯ รวม 17 คน เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะพร้อมหารือเรื่องการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางด้านเศรษฐกิจและสังคมระหว่างเมืองพี่เมืองน้อง ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

โอกาสนี้ รองผู้ว่าฯ ศานนท์ได้กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้เข้าพบปะและหารือร่วมกันระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดไอจิประเทศญี่ปุ่น สำหรับกรุงเทพมหานครมีความยินดีและพร้อมสนับสนุนทุกด้าน ทั้งในด้านการศึกษา ซึ่งทางกรุงเทพมหานครและจังหวัดไอจิ ได้มีการแลกเปลี่ยนนักเรียนทั้งในระดับมัธยมศึกษาและในระดับอุดมศึกษา
โดยโรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเป็น 1 ในโรงเรียนที่ได้มีโครงการแลกเปลี่ยนพหุวัฒนธรรมเมืองพี่เมืองน้องกับโรงเรียนมัธยมทซึชิมะในจังหวัดไอจิมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนในระดับอุดมศึกษาทางจังหวัดไอจิได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชเพื่อแลกเปลี่ยนนักศึกษา ส่งเสริมความร่วมมือทางด้านการศึกษา สังคมและวัฒนธรรมระหว่างสองเมืองให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวต่อไปว่ากรุงเทพมหานครพร้อมสนับสนุนการออกบูธนิทรรศการร่วมกับจังหวัดไอจิในงาน AXIA 2025&SMS 2025 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2568 ณ Aichi International Exhibition Hall (Aichi Sky Expo) จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติและเป็นการเปิดโอกาสในการพบปะระหว่างผู้ประกอบการจากทั้งภายในประเทศญี่ปุ่น ระดับเอเชียและยุโรปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ตลอดจนเป็นการจัดแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมระดับนานาชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนจากจังหวัดไอจิ นอกจากนี้ก่อนกลับทั้งสองเมืองได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึกในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะอีกด้วย

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200