Search
Close this search box.
กทม. เตรียมเปิดใช้สกายวอล์ก ช่วงสามแยกบางกะปิถึงแยกลำสาลี ปลายเดือนกันยายนนี้

 

 

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างสกายวอล์กบางกะปิ โดยมีผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับจ้าง นำตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูล

 

รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า เป็นระยะเวลา 2 ปีแล้ว ที่มาติดตามงานก่อสร้างสกายวอล์กบางกะปิ ซึ่งถือว่าล่าช้า โดยความคืบหน้าโครงการ ขณะนี้จากบริเวณเดอะมอลล์ถึงบริเวณสะพานลอยท่าเรือวัดศรีบุญเรือง (สายสีเหลือง) ระยะทางประมาณกว่า 1 กิโลเมตร ได้เปิดให้ใช้แล้ว ส่วนระยะสุดท้ายที่จะเปิดให้ใช้คือบริเวณสามแยกบางกะปิถึงแยกลำสาลี (สายสีส้ม) โดยคาดว่าจะเปิดให้ใช้ได้ปลายเดือนกันยายน 2567 และจะมีการเก็บงานและประดับตกแต่งต่อ ซึ่งจะแล้วเสร็จทั้งหมดประมาณเดือนพฤศจิกายน 2567 รวมทั้งจะมีงานก่อสร้าง Cover Walkway เชื่อมสะพานลอยกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนงานผิวถนน (บริเวณแยกระหว่างเดอะมอลล์กับสำนักงานเขต) เป็นงานของการประปานครหลวง ซึ่งจะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนนี้ และจะมีการปรับพื้นผิวจราจรโดย Overlay ใหม่

 

ในการนี้ รองผู้ว่าฯ วิศณุ ได้กำชับในส่วนของงานสาธารณูปโภคที่อาจจะต้องมีการปิดถนนบางแยก ให้มีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบทราบ ด้านจุดเชื่อมต่อสะพานลอยเดิมกับสกายวอล์ก ได้กำชับให้ทำผิวทางให้เสมอกัน เพื่อความสะดวกของผู้ใช้วีลแชร์ ผิวถนนบริเวณสี่แยกบางกะปิที่งานประปายังไม่แล้วเสร็จก็ได้กำชับให้เร่งดำเนินการ สำหรับเกาะกลางถนนด้านล่างตลอดแนวซึ่งตามแบบเป็นดินถมไว้ รองผู้ว่าฯ วิศณุได้มอบหมายให้เขตหารือกับสำนักสิ่งแวดล้อมว่าจะปรับอย่างไร นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องการป้องกันเศษดินเศษวัสดุก่อสร้างไหลลงท่อระบายน้ำ เพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝนและใกล้จะถึงช่วงฝนตกหนักในเดือนหน้า รวมถึงสั่งการไม่ให้มีสิ่งกีดขวางทางเท้าเพื่อให้วีลแชร์เข็นผ่านได้ จากนั้นได้มีการสอบถามเรื่องการระบายน้ำในพื้นที่ พร้อมให้ข้อแนะนำและข้อสั่งการแก่ผู้อำนวยการเขตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

————

—————  

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200