Search
Close this search box.
เปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” จัดแพทย์อาสาบริการประชาชน ณ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต

(8 ส.ค.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวต้อนรับในพิธีเปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” โดยมี พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรีและประธานกรรมการโครงการ เป็นประธานในพิธีเปิด และร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจคณะทันตแพทย์ จิตอาสา คณะทำงาน และผู้เข้ารับบริการทันตกรรม ณ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร



โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ได้น้อมนาพระราชปณิธาน
ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข ทรงห่วงใยและทรงให้ความสาคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ให้ได้เข้าถึงโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
เฉพาะทาง ด้วยการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2565 มีประชาชนเข้าถึงการรักษารวมกว่า 14,203 ราย

 

ทั้งนี้ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาคี จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 14 ประจำปี
2567 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ณ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการทางทันตกรรมให้กับประชาชน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567


การออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการรักษาทางด้านทันตกรรม ได้แก่ ตรวจสุขภาพช่องปาก ถอนฟัน อุดฟัน ผ่าฟันคุด รวมถึงรับฟังความรู้ด้านทันตสาธารณสุข จำนวน 250 ราย โดยเป็นประชาชนในพื้นที่เขตดุสิตและชุมชนโดยรอบ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการรอคอยการรักษารวมถึงช่วยให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิการรักษา ให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึงเท่าเทียมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


ในปี 2567 โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ยังคงมุ่งมั่น
ให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตา และให้บริการทันตกรรม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานภาคี คณะแพทย์ พยาบาล และเหล่าจิตอาสา เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีพื้นฐานสุขภาพที่ดีต่อไป


พิธีเปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ในวันนี้พระธรรมวชิราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร นางสาวอภิรดี เงินวิจิตร รองผู้อํานวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.พรชัย จันศิษย์ยานนท์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายชัยโรจน์ มุ่งธัญญา ผู้เชี่ยวชาญประจําสํานักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ กรรมการโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทา” หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารเขตดุสิต ร่วมพิธี

________________

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200