Search
Close this search box.
เขตบางบอนเฉือนความสูงการปรับถนนในซอยกำนันแม้น 13 พร้อมวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาแอ่งกระทะ

วานนี้ (30 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานปรับปรุงซอยกำนันแม้น 13 จากคลองราชมนตรีถึงคลองวัดสิงห์ เพื่อแก้ไขปัญหาการระบายน้ำในบริเวณดังกล่าว

สำหรับซอยกำนันแม้น 13 ปัจจุบันถนนเส้นดังกล่าวต่ำ มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้เมื่อมีฝนตกลงมา น้ำจะท่วมขังสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร การระบายน้ำค่อนข้างใช้เวลา ประชาชนสัญจรไป-มาลำบาก สำนักงานเขตบางบอนจึงแก้ไขปัญหาด้วยการปรับปรุงถนนซอยกำนันแม้น 13 จากคลองราชมนตรีถึงคลองวัดสิงห์ ระยะทางประมาณ 1,300 เมตร ด้วยการวางท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.20 เมตร และยกระดับผิวจราจรเฉลี่ย 0.50 เมตร โดยคำนึงถึงระดับการ
วางแนวท่อตามมาตรฐานที่กรุงเทพมหานครกำหนดไว้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการควบคู่กับการวางท่อประปาทั้งสองฝั่งถนนของสำนักงานประปาสาขาภาษีเจริญ จึงต้องรอให้สำนักงานประปาสาขาภาษีเจริญทำการบายพาสท่อให้แล้วเสร็จเป็นระยะครั้งละ 300 เมตรก่อนจึงจะสามารถดำเนินการต่อได้

ทั้งนี้ จากการกำหนดยกระดับผิวจราจรหรือถนนให้สูงขึ้นเฉลี่ย 0.50 เมตร มีประชาชนในพื้นที่บางส่วนเห็นว่าถนนที่ยกระดับสูงเกินไปอาจทำให้น้ำไหลเข้าบ้านและได้รับผลกระทบ เพื่อคลายความกังวลของประชาชน สำนักงานเขตบางบอนได้ตรวจสอบและประสานกับผู้รับจ้างให้ดำเนินการปรับลดการยกระดับถนนลง 15 เซนติเมตร จากเดิมที่กำหนดไว้ 50 เซนติเมตร เป็นยกระดับถนนขึ้นเพียง 35 เซนติเมตร
——————————- (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200