Search
Close this search box.
สำรวจชุมชน อบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัย โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย กปก.5 สปภ.กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย ตลิ่งชัน กปก.5

1. ชุดปฏิบัติการ 2, 3, 4 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ชุมชนพฤกษา 2.ชุมชนหมู่บ้านร่วมเกื้อ 3.ชุมชนสกุลทิพย์ 4.ชุมชนคลองเนินทราย 5.ชุมชนคลองมหาสวัสดิ์ 6.ชุมชนศรีมณฑลสามัคคี พบผู้นำชุมชนและสำรวจความปลอดภัยด้านอัคคีภัย เพื่อจัดทำแผนเผชิญเหตุฯ ต่อไป

2. อบรมให้ความรู้ด้านอัคคีภัยและฝึกปฏิบัติการดับไฟเบื้องต้น แก่ผู้ค้าขาย ณ ตลาดสดธนบุรี ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. ตลิ่งชัน41 รายงาน

3. ร่วมกับสำนักงานเขตทวีวัฒนา ติดแถบ QR Code ถังดับเพลิง สถานที่ตลาดธนบุรี ถนนทวีวัฒนา แขวงและเขตทวีวัฒนากรุงเทพฯ

นักดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง กปก.5

1. นายพุฒิพงศ์ อินไชยทอง รองหัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๑ สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบแขวงบางค้อ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน จำนวน ๒ ชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ ๑.ชุมชนนางนอง๒สันติสุข มีถังดับเพลิง จำนวน ๑๐๐ ถัง มีหัวดับเพลิง จำนวน ๓ หัว ๒.ชุมชนวัดมงคลวราราม มีถังดับเพลิงจำนวน ๑๖ถัง มีหัวดับเพลิงจำนวน ๓ หัว

2. นายประยุทธ คูณสมบัติ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๑ ออกสำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบแขวงบางค้อ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน จำนวน ๓ ชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ ๑.ชุมชนสุขศิริ มีถังดับเพลิง จำนวน ๗ ถัง มีหัวดับเพลิง จำนวน ๒ หัว ๒.ชุมชนสวนหลวง มีถังดับเพลิงจำนวน ๒๒ ถัง มีหัวดับเพลิงจำนวน ๓ หัว

3. ดาบตำรวจชายวิทย์ พูลเพิ่ม พนักงานป้องกันฯอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๑ และ ๒ อบรมการดับเพลิงและฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและซ้อมอพยพหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยของครูและบุคลากร โรงเรียนวัดบางขุนเทียนนอก แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ แบ่งเป็นฐาน3ฐาน 1.ฐาน cpr 2.ฐานเอาตัวรอดในกลุ่มควัน 3.ฐานทฤษฎีไฟ,ประเภทของไฟและวิธีการใช้ถังดับเพลิงฯ ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย #โรงเรียนวัดบางขุนเทียนนอก-ศิลปเดชศึกษาคาร @ดาคะนอง๒ ควบคุม @ดาวคะนอง ๒-๑๐ รายงาน

4. นายวรวิทย์ วรพินท์ เจ้าพนักงานป้องกันฯชำนาญการ หัวหน้าชุดฯ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ๔ ดำเนินการสำรวจชุมชนบุญอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบางและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรียบร้อย @ดาวคะนอง ๔-๑ รายงาน

5. นายวรวิทย์ วรพินท์ เจ้าพนักงานป้องกันฯชำนาญการ หัวหน้าชุดฯ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ๔ ออกดำเนินการสำรวจชุมชนซอยวาสนา เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบางและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรียบร้อย @ดาวคะนอง ๔-๑ รายงาน

6. นายประยุทธ คูณสมบัติ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๑ ออกสำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบแขวงบางค้อ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน จำนวน ๒ ชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ ๑.ชุมชนศิลปเดช มีถังดับเพลิง จำนวน ๖๘ถัง มีหัวดับเพลิง จำนวน ๑๒หัว ๒.ชุมชนวุฒากาศ๔๖ มีถังดับเพลิงจำนวน ๘๗ถัง มีหัวดับเพลิงจำนวน ๔หัว เจ้าหน้าที่ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย @ดาวคะนอง๑-๑ รายงาน

นักดับเพลิงและกู้ภัย บางขุนนนท์ กปก.5

1. ชุดปฏิบัติการที่ 3 ออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.วัดวิเศษการ-วัดฉิมทายกาวาส 2.ชุมชนตรอกวังหลัง 3.ชุมชนซอยบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม.

2. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 ออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบดังนี้ 1.ชุมชนพัฒนาวัดกาญจนสิงหาสน์ 2.ชุมชนหมู่ที่ 13 3.ชุมชนหมู่ที่ 4 บางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน  กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

3. ชุดปฏิบัติการที่ 2 ออกสำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ชุมชนปลายซอยจรัญสนิทวงศ์29 ฝั่งขวา 2.ชุมชนบุปผาสวรรค์ ซอยจรัญสนิทวงศ์27 3.ชุมชนปลายซอยจรัญสนิทวงศ์29 ฝั่งซ้าย แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

4. ชุดปฏิบัติการที่ 3 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.วัดครุฑ แขวงบ้านช่างหล่อ 2.ชุมชนหมู่ 5 3.ชุมชนหลังตลาดนครหลวง 4.ชุมชนวัดรวกสุทธาราม 5.ชุมชนสามสิบเอ็ดรวมใจ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

5. ชุดปฏิบัติการที่ 1 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.วัดปากน้ำฝั่งเหนือ 2.ชุมชนวัดช่างเหล็ก-วัดเรไร 3.ชุมชนริมคลองชักพระ (ชุมชนที่รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง) 4.​ชุมชนราชพฤกษ์​ 5.ชุมชนวัดเพลงกลางสวน​ 6.ชุมชน โค้ง S 7.ชุมชนตรอกไผ่-บางเสาธง 7.ชุมชนซอยประชาร่วมใจ 8.ชุมชนสองแขวง ซอยชักพระ 9.รวจชุมชนคู่คลอง 10.ชุมชนบ้านลุ่ม 11.ชุมชนคลองล่าง เขตบางกอกน้อย (รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง)สำรวจทางเข้ารถดับเพลิงภายในชุมชน ที่จอดรถดับเพลิง ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง จุดรวมพล ประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้ไฟฟ้า

6. ชุดปฏิบัติการที่ 2 เวรปฏิบัติการ สำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ชุมชนมัสยิดหลวงอันซอริซซุนนะห์ 2.ชุมชนสวนหลวง 3.ชุมชนชวนชื่น เขตบางกอกน้อย (รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง) สำรวจทางเข้ารถดับเพลิงภายในชุมชน ที่จอดรถดับเพลิง ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง จุดรวมพล ประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้ไฟฟ้า

7. ชุดปฏิบัติการที่ 3 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.วัดดงมูลเหล็ก 2.ชุมชนตรอกข้าวเม่า แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. ผู้รายงาน: ขุนนนท์ 310

นักดับเพลิงและกู้ภัย ตลาดพลู กปก.5

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 และ2 พร้อมจิตอาสาพระราชทาน รวม 10 นาย พร้อมรถและอุปกรณ์ดับเพลิงและกู้ภัย  ซ้อมแผนดับเพลิงขั้นต้นและอพยพหนีไฟให้ชุมชนสนามแดง ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน22 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. (ต.1-2)

2. นายพิศิษฐ์ ศรีเฉลียว หน.ชุดปฏิบัติการที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่อบรมการระงับอัคคีภัยชุมชนหลังไปรษณีย์สำเหร่ แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. ตลาดพลู 4-1 รายงาน

3. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 และจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 7 นาย สำรวจชุมชนมะนาวหวาน ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ดังนี้ 1.ตรวจสอบประปาหัวแดง 2.ถังดับเพลิง 3.เครื่องสูบน้ำชนิดหาบหาบ 4.แนะนำประชาชนในเรื่องสายไฟฟ้า 5.สำรวจเส้นทางเข้าออกรถดับเพลิง (ต.1-2)

4. พบตัวแทนชุมชนฯ เพื่อขอเข้าอบรมดับเพลิงขั้นต้น และซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ในวันอาทิตย์ 28 ก.ค. 67 เวลา 10.00 น. ซึ่งได้รับการตอบรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมประสานคณะตัวแทนชุมชนฯช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อคนในชุมชนฯเกี่ยวกับการอบรมฯดังกล่าวต่อไป – รับเรื่องถังดับเพลิงเคมีเก่าที่เคยเก็บไปจากชุมชนฯ 1-2 ปีก่อน แต่ชุมชนฯยังไม่ได้รับถังใหม่ แจ้งตลาดพลู1-1 หัวหน้าชุด1 ทราบเพื่อหาคำตอบจากสำนักงาเขตธนบุรีต่อไป พร้อมประชาสัมพันธ์เบื้องต้นเกี่ยวกับสถานะชุมชนซึ่ง “อยู่ระหว่างพิจารณายุบชุมชน” ของสำนกงานเขตธนบุรี และประธาน/คณะกรรมการชุมชนฯชุดใหม่ที่ยังไม่มีผู้สมัคร จึงทำให้อาจขาดการสนับสนุนดังกล่าว (ต.1-2)

5. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 , จิตอาสาพระราชทาน รวม 5 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ส่วนตัวออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ปากคลองบางสะแก 2.ชุมชนสามัคคีธรรม 3.ชุมชนวัดใหม่ยายนุ้ย 4.ชุมชนวัดบางสะแกใน 5.ชุมชนวัดกันตทาราม แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. 1. แจกเอกสารประชาสัมพันธ์ป้องกันสาธารณภัย 2. ตรวจสภาพสายไฟในอาคารและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น พร้อมให้คำแนะนำการป้องกันอัคคีภัยจากไฟฟ้าลัดวงจร 3. สำรวจชุมชนเพื่อทบทวนแผนเผชิญเหตุ (ต.1-2)

6. นายพิศิษฐ์ ศรีเฉลียว หน.ชุดปฏิบัติการที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในบ้านเรือน ตรวจสอบถังดับเพลิง ภายในชุมชน 1.ชุมชนสุทธาราม แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี 2.ชุมชนวัดราชวรินทร์ แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี 3.ชุมชนเกื้อวิทยา แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี ตลาดพลู 4-1 รายงาน

7. นายถวัลย์ชัย พรอารีเอกชน หัวหน้า ส.ดพ.ตลาดพลู ร่วมประชุมวางแผนสำรวจประปาหัวแดง และ QR Code ติดถังดับเพลิงเคมีในชุมชน ณ สำนักงานเขตธนบุรี กทม. (ต.1-2)

นักดับเพลิงและกู้ภัย ธนบุรี กปก.5

1. นายธนะกฤษฎิ์ จีรวัชร์อมรเดช หน.ชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 สำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชนวัดบุปผาราม แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

2. จ.ส.ต.อติรุจ หอมหวล รองหัวหน้าชุดพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจสอบชุมชนหลังวัดใหม่วิเชียร แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

3. นายสำเริง ผลรัตน์ หน.ส.ดพ.ธนบุรี ควบคุมเจ้าหน้าที่ออกซ้อมแผนเผชิญเหตุและซ้อมอพยพหนีไฟ ให้กับบุคลากรและนักเรียน โรงเรียนวัดอินทาราม แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการส่งเสริมความปลอดภัยในสถานศึกษา และเพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญความจำเป็น และประโยชน์ของการฝึกซ้อมอพยพหนีภัย

4. นายพีรศักดิ์ มั่นทรัพย์ รองหัวหน้าชุดพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชนหลังโรงเคลือบ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

5. นายชัยยงค์ ภาชนะ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 ออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ 1.ชุมชนจันทร์ฉิมไพบูลย์ พบถังดับเพลิง จำนวน 39 ถัง หัวจ่ายน้ำดับเพลิง จำนวน  3 หัว กลุ่มเปราะบาง จำนวน 3 คน

6. นายชัยยงค์ ภาชนะ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 ออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้  1.ชุมชนโรงเจ 2 พบถังดับเพลิง จำนวน 39 ถัง หัวจ่ายน้ำดับเพลิง จำนวน 7 หัว กลุ่มเปราะบาง จำนวน 5 คน

7. สำรวจพื้นที่ชุมชนโรงเจ1 เพื่อตรวจสอบหาพื้นที่ความเสี่ยงด้านอัคคีภัย และความพร้อมด้านการป้องกันอัคคีภัย อัพเดต ข้อมูล ประปาหัวแดง ผู้ป่วยติดเตียง ถังดับเพลิง ทางเข้าออกของชุมชน เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมและป้องกันด้านอัคคีภัย

8. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ออกสำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบ 1. ชุมชนประสานมิตร 2.ชุมชนจำเนียรสุข กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

9. นายชัยยงค์ ภาชนะ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 4 สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ 1.ชุมชนสวนพลู พบถังดับเพลิง จำนวน 15 ถัง หัวจ่ายน้ำดับเพลิง จำนวน 11 หัว ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 5 คน  2.ชุมชนตรอกเทวดา ถังดับเพลิง จำนวน 24 ถัง หัวจ่ายน้ำดับเพลิง จำนวน 5 หัว ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 6 คน

10. นายรุ่งโรจน์ บุญกา พนง.ป้องกันฯ อาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 ออกสำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบ 1.ชุมชนริมคลองบางกอกใหญ่ 2.ชุมชนวัดประดู่ฉิมพลี

11. ร่วมกับสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ และ สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ดังนี้  1. ร้านรวมดาว 2. ร้านต้นไผ่

12. รุ่งโรจน์ บุญกา พนง.ป้องกันฯ อาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ออกสำรวจชุมชน ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบ 1.ชุมชนลานโพธิ์ 2.ชุมชนวัดประดิษฐาราม 3.ชุมชนศรีภูมิ 4.ชุมชนข้างโรงเรียนเสสะเวช 5.ชุมชนปลายซอยศักดิ์เจริญ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

นักดับเพลิงและกู้ภัย ปากคลองสาน กปก.5

1. นายสถากร เหลืองคงอยู่ หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน พร้อมเจ้าหน้าที่ 15 นาย ร่วมซ้อมแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ กับ ข้าราชการและบุคลากรสังกัดโรงพยาบาลตากสิน ในโครงการฝึกซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567  ณ โรงพยาบาลตากสิน ซอยสมเด็จเจ้าพระยา17 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าร่วมซ้อมแผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยและอพยพหนีไฟเรียบร้อย @คลองสาน 1-1

2. นายสถากร เหลืองคงอยู่ หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน พร้อมเจ้าหน้าที่ 15 นาย อบรมให้ความรู้การฝึกซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและอพยพหนีไฟประจำปี 2567  ให้แก่ข้าราชการและบุคลากรสังกัดโรงพยาบาลตากสิน ระหว่าง16-19 กรกฎาคม 2567  ณ โรงพยาบาลตากสิน ซอยสมเด็จเจ้าพระยา17 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย @คลองสาน 1-1

3. นายสถากร เหลืองคงอยู่ หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน พร้อมเจ้าหน้าที่ 15 นาย อบรมให้ความรู้การฝึกซ้อมแผนการป้องกันระงบอัคคีภัยและอพยพหนีไฟประจำปี 2567  ให้แก่ข้าราชการและบุคลากรสังกัดโรงพยาบาลตากสิน ระหว่าง 16-19 กรกฎาคม 2567 ณ โรงพยาบาลตากสิน ซอยสมเด็จเจ้าพระยา17 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย @คลองสาน 3-1

4. นายสถากร เหลืองคงอยู่ หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน พร้อมเจ้าหน้าที่ 15 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่อบรมให้ความรู้ดับเพลิงเบื้องต้น โครงการ การอบรมซ้อมแผนป้องกันระงับอัคคีภัยและซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี 2567 (สู้!ถูกวิธีหนีตามแผน I can do it) รุ่นที่ 1 ณ โรงพยาบาลตากสิน โดยมีนายแพทย์ ขจร อินทรบุหรั่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตากสิน เป็นประธานโครงการฝึกอบรมกล่าวเปิดงาน @คลองสาน 4-1

5. หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง  เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ 1.ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ 2.ชุมชนวนาวรรณ 3.ชุมชนราษฏร์ร่วมเจริญ 4.ชุมชนหลังตลาดศิรินทร์ คลองสาน 3-1

6. เจ้าหน้าที่ 7 นาย สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ชุมชนวัดทองนพคุณ 2.ชุมชนเจริญรัถ 5 3.ชุมชนเจริญรัถ 12 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย @คลองสาน 1-1

7. สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.ชุมชนช่างนาคสะพานยาว 2.ชุมชนแยกถนนเชียงใหม่ 3.ชุมชนสวนสมเด็จย่า 4.ชุมชนวัดทองธรรมชาติ 5.ชุมชนหลังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา 6.ชุมชนหลังโรงเรียนกุลสิริเทคโนโลยี 7.ชุมชนชาวประชาท่าดินแดง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์การใช้ดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเรือน รวมทั้งสำรวจสายไฟ สายสื่อสารภายในชุมชน เจ้าหน้าที่ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย @คลองสาน 4-1

8. จนท.ชุดปฏิบัติการที่ 2 เวรปฏิบัติการ ออกสำรวจ 1.ชุมชนวัดสุทธาราม 2.ชุมชนเกษมใหม่ ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน สำรวจทางเข้ารถดับเพลิงภายในชุมชน ที่จอดรถดับเพลิง ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง จุดรวมพล กลุ่มเปาะบาง ประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้ไฟฟ้า

9. หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ สด.พ ปากคลองสาน ออกสำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตรวจ หัวจ่ายน้ำดับเพลิง ถังดับเพลิง กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง  เส้นทางเข้าออกในชุมชน และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการดูแลสายไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน ร่วมกับประธานชุมชน ดังนี้ 1.ชุมชนวัดสุวรรณ 2.ชุมชนซอยหงษ์ทอง 3.ชุมชนตรอกงูเห่า 4.ชุมชนคลองต้นไทร 5.ชุมชนสวนสมเด็จย่า 6.ชุมชนหลังโรงเรียนสารพัดช่าง 7.ชุมชนซอยประชาท่าดินแดง 8.ชุมชนหลังโรงเรียนกุลศิริ @คลองสาน 3-1

นักดับเพลิงและกู้ภัย จอมทอง กปก.5

1. นายไชยวัฒน์ ไชยบุญเรือง พร้อม จนท.ดับเพลิงฯ ร่วมกับ สำนักงานเขตจอมทอง และการประปาตากสิน ออกสำรวจจุดติดตั้งปะปา เพิ่มในพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตจอมทอง กทม.

2. นายไชยวัฒน์ ไชยบุญเรือง หน.ส.ดพ.จอมทอง พร้อม จนท.ประจำสถานี ออกสำรวจชุมชน และประชาสัมพันธ์การป้องกัน และระงับอัคคีภัย ชุมชน บกน.๙ แขวงบางมด  เขตจอมทอง กทม.

3. นายไชยวัฒน์ ไชยบุญเรือง หน.ส.ดพ.จอมทอง พร้อม จนท. ประจำสถานี ออกสำรวจชุมชน และประปาหัวแดงหมู่บ้านสินทวีวิลล่า พื้นที่รับผิดชอบ แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย บางอ้อ กปก.5

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๓ สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ และได้แนะนำเรื่องการใช้เครื่องดับเพลิงหาบหามให้กับประธานชุมชนดวงดี เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย

2. นายโกสินทร์ หรรษาวงศ์  หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางอ้อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๔ สำรวจชุมชนที่รถดับเพลิงเข้าไม่ถึงในพื้นที่รับผิดชอบของชุดปฏิบัติการที่ ๔ คือ 1.ชุมชนวัดวิมุตยาราม จรัญสนิทวงศ์ ๙๘ 2.ชุมชนวัดฉัตรแก้ว จรัญสนิทวงศ์ ๙๔ 3.ชุมชนมัสยิดบางอ้อ จรัญสนิทวงศ์ ๘๖ เพื่อสำรวจทางเข้า-ออก ชุมชนที่จอดรถดับเพลิง  ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง จุดรวมพล แนะนำเรื่องการใช้ปลั๊กไฟและสภาพสายไฟภายในบ้านให้กับประชาชนในชุมชน เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย  บางอ้อ ๔๑

3. จนท.ชุดปฏิบัติการที่ ๒ เวรปฏิบัติการ ออกสำรวจชุมชนที่รในพื้นที่รับผิดชอบของชุดปฏิบัติการที่ ๒ ดังนี้ ๑.ชุมชนจรัญฯ๗๒ ๒.ชุมชนวัดเทพากร ๓.ชุมชนวัดเทพนารี ๔.ชุมชนจรัญฯ๖๖/๑ ๕.ชุมชนเจ้าพระยาสนาม ๖.ชุมชนศาลเจ้าปุงเท่ากง เพื่อสำรวจทางเข้า-ออกภายในชุมชน ที่จอดรถดับเพลิง ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง จุดรวมพล และแนะนำเรื่องการใช้ปลั๊กไฟและสภาพสายไฟภายในบ้านให้กับประชาชนในชุมชน จนท.ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย บางอ้อ ๒-๑

นักดับเพลิงและกู้ภัย บวรมงคล กปก.5

1. จ.ส.ต.ดำรงค์ อักษรเสือ พนักงานป้องกันฯ อาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่ 2 นาย ตรวจสถานบันเทิงและสถานประกอบการ ร่วมกับสำนักงานเขตบางพลัด โดยมี นางศศิวิมล สุขศรีงาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด นางนิระมล วิมาลา หน.ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายปกครอง ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายรักษาฯ ได้ทำการตรวจสถานที่จำนวน 6 แห่ง ตั้งอยู่ด้านข้างห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ซึ่งได้เน้นย้ำความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ได้ตรวจสอบไฟฉุกเฉิน ถังดับเพลิงและทางหนีไฟ ด้านสิ่งแวดล้อม และยาเสพติด ดำเนินการเรียบร้อย@บวร2

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200