Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ส่องพี่กวาดพระนคร ชวนชมดอกไม้ประดับตกแต่งเมืองเฉลิมพระเกียรติฯ

(26 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพูดคุยกับพนักงานกวาด พร้อมชวนชมดอกไม้ประดับตกแต่งเมืองเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เขตพระนคร

โดยเช้าวันนี้ เป็นการวิ่งออกกำลังกายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตามปกติ เส้นทางวิ่งจากทองหล่อปลายทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ระหว่างทางพบเจอ “พี่กวาด” ที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เรียกว่า “เพื่อนร่วมงาน” ได้แวะพูดคุยสอบถามให้กำลังใจเหล่าเพื่อนร่วมงานว่า ช่วงนี้อาจมีงานเยอะหน่อยเนื่องจากเป็นช่วงพระราชพิธีมหามงคลฯ ซึ่งเขตพระนคร ถือเป็นจุดหลักจุดหนึ่งในการจัดงานอีกทั้งมีสถานที่สำคัญมากมาย และกรุงเทพมหานครได้ประดับตกแต่งเมืองด้วยดอกไม้สด ไม้ดอกไม้ประดับ พรรณไม้หลากชนิด บนถนนราชดำเนิน สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เกาะกลางหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์และพื้นที่โดยรอบ

ด้านพี่กวาด ได้ให้ข้อมูลกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ว่า เขตพระนครมีพนักงานกวาดราว 300 คน ในด้านการทำงาน เขตพระนครเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ บางจุดเข้าไปทำงานลำบาก บางครั้งสื่อสารกับนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเข้าใจ อยากเสนอให้มีการจัดอบรมฝึกภาษาอังกฤษและภาษาจีนให้พนักงานกวาด เพราะนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่แทบจะไม่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ปัญหาอื่น ๆ เช่น จำนวนไม้กวาดไม่เพียงพอหรือมีการชำรุดบ้าง โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่หน้าฝนต้องใช้อุปกรณ์หนักกว่าปกติทำให้ปฏิบัติงานได้ไม่เต็มที่ ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้รับข้อเสนอไปพิจารณา พร้อมขอบคุณพี่กวาดที่ทำงานอย่างขันแข็งเพื่อให้กรุงเทพมหานครสะอาด มีทัศนียภาพสวยงาม โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เมืองตกแต่งด้วยดอกไม้และไฟประดับที่งดงามตลอดเส้นทาง โดยในช่วงท้าย ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมชมความงดงามและบันทึกภาพความประทับใจในโอกาสมหามงคลนี้ ตลอดเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2567

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200