Search
Close this search box.
กทม. เพิ่มศักยภาพการตรวจราชการ เสริมวิสัยทัศน์ มุมมองเชิงกลยุทธ์ ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

(25 ก.ค.67) เวลา 09.30 น. : นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพของนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต หลักสูตรการเพิ่มศักยภาพการตรวจราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ผู้บริหารสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องธานี ชั้น 1 โรงแรมเอส ดี อเวนิว เขตบางพลัด

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) จัดการฝึกอบรมหลักสูตรการเพิ่มศักยภาพการตรวจราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการตรวจราชการในการปฏิบัติงานตรวจราชการ เพื่อให้สามารถนำความรู้ด้านการตรวจประเมินและให้คำแนะนำและวิสัยทัศน์และมุมมองเชิงกลยุทธ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปประยุกต์ใช้ในการบริหารการตรวจราชการให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ 31 คน ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ประเภทบริหารระดับสูง 10 คน ผู้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ประเภทอำนวยการระดับต้น – สูง 18 คน ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองงานผู้ตรวจราชการ 1 คน และตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ กองงานผู้ตรวจราชการ 2 คน กำหนดฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.-7 ส.ค.67 แบบไป – กลับ ไม่ต่อเนื่อง รวม 5 วัน แบ่งเป็น 3 หมวดวิชา ได้แก่ 1.ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตรวจราชการ 2.การเสริมสร้างศักยภาพการตรวจราชการ 3.นำเสนอแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการตรวจราชการกรุงเทพมหานครแบบบูรณาการ ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้บริหารที่มีประสบการณ์ จากกรณีศึกษาการอภิปรายระดมความคิดเห็น และจัดทำแนวทางการตรวจราชการเพื่อพัฒนากรุงเทพมหานคร ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์และนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลักสูตรการเพิ่มศักยภาพการตรวจราชการกรุงเทพมหานคร มีแนวคิดและปรัชญาที่มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพด้านการตรวจราชการกรุงเทพมหานคร และผู้สนับสนุนการตรวจราชการกรุงเทพมหานครให้พัฒนาและเสริมสร้างวิสัยทัศน์และมุมมอง ความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการตรวจราชการในการปฏิบัติงานตรวจราชการ สามารถนำความรู้ด้านการตรวจประเมินและให้คำแนะนำให้เกิดประสิทธิภาพการปฏิบัติงานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานครและนโยบายสำคัญของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงาน เร่งรัดติดตามความก้าวหน้า ความสำเร็จ ปัญหาอุปสรรค และผลกระทบในการปฏิบัติงาน ตลอดจนตรวจสอบคุณภาพงาน และการปฏิบัติหน้าที่ราชการของหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน และมุ่งสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน
———

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200