Flag
Search
Close this search box.
ปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างสถานีชาร์จรถเก็บมูลฝอยไฟฟ้าภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม

(19 ก.ค.67) เวลา 14.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหนองแขม โดยมี นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และบริษัทผู้รับจ้าง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล ณ บริเวณศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เขตหนองแขม

สำหรับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหนองแขม มีพื้นที่ 4 ไร่ 3 งาน 17 ตารางวา ตั้งอยู่ในศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม หลังโรงบำบัดน้ำเสียของสำนักการระบายน้ำ โดยก่อสร้างเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้า จำนวน 30 หัวชาร์จ พร้อมสถานที่จอดรถ เพื่อรองรับโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยระบบไฟฟ้า ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมอยู่ระหว่างดำเนินการจัดหารถเก็บขนมูลฝอย (เช่า) พลังงานไฟฟ้า ทดแทนรถเก็บขนมูลฝอยที่จะหมดสัญญาเช่าในปี 2567 จำนวน 4 โครงการ รวม 842 คัน ประกอบด้วย โครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยแบบอัดขนาด 5 ตัน จำนวน 464 คัน โครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยแบบอัดขนาด 2 ตัน จำนวน 152 คัน โครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยแบบยกภาชนะรองรับมูลฝอยขนาด 8 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 124 คัน และโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยแบบยกภาชนะรองรับมูลฝอยขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 102 คัน ที่ผ่านมาสำนักการโยธาได้ดำเนินการปรับสภาพพื้นที่เรียบร้อยแล้ว สำนักการระบายน้ำจัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งานออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมติดตามความก้าวหน้าในการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรายงานการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยระบบไฟฟ้าให้ทราบเป็นระยะ

ปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เขตบางพลัด คืบหน้าแล้ว 88% ประสานประปาบายพาสวางท่อในส่วนที่เหลือ

ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณโครงการปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เขตบางพลัด โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด สำนักการโยธา การประปานครหลวง และผู้รับจ้าง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 จากซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 7 ถึงซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แยก 11 ระยะทางประมาณ 1,350 เมตร เริ่มต้นสัญญาวันที่ 1 เมษายน 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 27 กันยายน 2566 ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน ต่อมาได้มีการขยายสัญญา เนื่องจากติดปัญหาอุปสรรคจากการบายพาสท่อประปา และการวางท่อน้ำประปาของการประปานครหลวง ซึ่งการทำงานร่วมระหว่างการประปานครหลวงและกรุงเทพมหานคร รวมทั้งต้องมีการแบ่งช่วงการทำงานเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบหรือสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมถึงประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้า 88% เหลือระยะทางที่จะต้องก่อสร้างอีกประมาณ 250 เมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้เขตฯ สำนักการโยธาและผู้รับจ้าง ประสานกับการประปานครหลวง เร่งดำเนินบายพาสและการวางท่อน้ำประปาในส่วนที่เหลือ ซึ่งการประปานครหลวงจะเข้าดำเนินการในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ จากนั้นผู้รับจ้างจะดำเนินการวางท่อระบายน้ำและปรับปรุงถนนในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้

#สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200