Flag
Search
Close this search box.
กทม. และ วสท. ประสานความร่วมมือ วางแผนปฏิบัติการเชิงรุก ป้องกันเหตุอัคคีภัยในชุมชน

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) เวลา 08.30 น. รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมกำหนดแนวทางปฏิบัติในการป้องกันและระงับอัคคีภัยในชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับนางสาวบุษกร แสนสุข เลขาธิการ และประธานสาขาวิศวกรรมป้องกันอัคคีภัย นายสุรเชษฐ์ สีงาม ประธานสาขาวิศวกรรมความปลอดภัย และดร.ศิกาญจน์มณี ไซเออร์ส ผู้จัดการสำนักงานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี พ.ต.ท.อภิฉัตร วิเลิศปรีชาตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นางวราภรณ์ สุขสอาด ผู้อำนวยการสำนักงานยุทธศาสตร์การป้องกันสาธารณภัย นายนิรุจน์ จิตจินดา ผู้อำนวยการส่วนช่วยบัญชาการสาธารณภัย นายภุชพงศ์ สัญญโชติ หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว และหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

ปัจจุบันนักดับเพลิงและกู้ภัยของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเส้นทางเข้า-ออกของรถดับเพลิง จุดรวมพล ประปาหัวแดง ถังดับเพลิง เครื่องดับเพลิงหาบหาม แหล่งน้ำธรรมชาติในชุมชน รวมถึงตรวจสภาพอุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟในชุมชน กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชนภายในชุมชนอยู่แล้ว

เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จึงได้ขอหารือทางผู้แทนสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สนับสนุนในเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานเชิงรุก กรณีการเข้าพื้นที่เพื่อให้คำแนะนำแก่ชาวบ้านในชุมชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อาทิ การออกแบบการตรวจ การจัดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจให้มีความรู้ที่ถูกต้อง และกรุงเทพมหานคร โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะได้ต่อยอดความปลอดภัย ด้วยการจัดทำแผนการตรวจ แผนการสร้างชุมชนต้นแบบ หรือโครงการต่างๆ สำหรับความปลอดภัยของประชาชน ต่อไป

ไฟไหม้ มีภัย โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย กทม. #กรุงเทพปลอดภัยดี

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200