Search
Close this search box.
กทม. เปิดจุดผายปาก ถ.ประชาสงเคราะห์ เพิ่มประสิทธิภาพการจราจร รถไหลได้คล่องตัวมากขึ้น

 

(16 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เปิดใช้ “จุดผายปากทางเลี้ยวถนนประชาสงเคราะห์” ณ บริเวณโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา เขตดินแดง เพื่อช่วยแก้ปัญหาจราจร และปรับวิถีการเลี้ยวเข้าออกซอยให้สามารถทำได้สะดวกขึ้น ช่วยให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ จากการสำรวจจุดผายปากที่มีผลต่อการจราจรเบื้องต้นมี 187 จุด แบ่งเป็น ต้องมีการเวนคืนที่ 20 จุด ดำเนินการเสร็จแล้ว 1 จุด อยู่ระหว่างจัดกรรมสิทธิ์ 19 จุด ไม่เวนคืน 128 จุด ดำเนินการเสร็จแล้ว 15 จุด อยู่ระหว่างดำเนินการ 113 จุด และมีการยกเลิก/เตรียมยกเลิกดำเนินการ 39 จุด เนื่องจากมีความเหมาะสมแล้ว โดยจุดผายปากที่เหลือกำหนดดำเนินการในปีงบประมาณ 2567 จำนวน 59 จุด ดำเนินการในปีงบประมาณ 2568 จำนวน 33 จุด และดำเนินการในปีงบประมาณ 2569 จำนวน 5 จุด

สำหรับวันนี้ มีนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายกัณตภณ ดวงอัมพร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พญาไท-ดินแดง นางอนงค์ เพชรทัต สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดินแดง สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตดินแดง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

———————————- (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200