Search
Close this search box.
รองปลัดกทม. เร่งรัดการก่อสร้างระบบระบายน้ำในพื้นที่เขตลาดกระบังให้แล้วเสร็จพร้อมรับมือฤดูฝน

 

(15 ก.ค.67) เวลา 10.00 น. นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง โดยมีนายศุภมิตร ลายทอง รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ดังนี้

1. งานก่อสร้างบ่อสูบน้ำ ถนนหลวงแพ่ง บริเวณคลองสำเภาทลาย คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ค. 67 และสามารถเดินระบบสูบน้ำได้

2. งานก่อสร้างบ่อสูบน้ำ ถนนลาดกระบัง บริเวณคลองลาดกระบัง ดำเนินการเสร็จสิ้น 40% โดยจะดำเนินการก่อสร้างบ่อพักแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในเดือน ก.ค. 67 ซึ่งทันในฤดูฝนนี้

3. การติดตั้งเครื่องสูบน้ำชั่วคราว บริเวณปากซอยลาดกระบัง 30 ถนนลาดกระบัง เพื่อเร่งระบายน้ำจากถนนกิ่งแก้ว ขณะนี้แล้วเสร็จพร้อมใช้งาน

4. การติดตั้งเครื่องสูบน้ำชั่วคราว ถนนลาดกระบัง บริเวณคลองบัวลอย ดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมใช้งาน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมพื้นที่ก่อสร้างบ่อสูบน้ำเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีข้อสั่งการให้สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และจัดเตรียมระบบสูบน้ำชั่วคราวให้พร้อมรับฤดูฝนในปีนี้ พร้อมสั่งการให้สำนักงานเขตลาดกระบัง ติดตามสถานการณ์ฝน ตรวจตราดูแลพื้นที่และเดินเครื่องสูบน้ำควบคุมระดับน้ำในพื้นที่ให้เป็นไปตามแผนการควบคุมน้ำของสำนักการระบายน้ำ

#ปลอดภัยดี
——–

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200