Search
Close this search box.
กทม. ต้อนรับคณะผู้แทนจาก UNESCO วางแผนบูรณาการโครงการหลายมิติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกรุง

(9 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้แทนจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักการศึกษา และสำนักงานการต่างประเทศ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสำนักงานองค์การ UNESCO กรุงเทพมหานคร (UNESCO Regional Office Bangkok) เข้าเยี่ยมคารวะและหารือเกี่ยวกับความร่วมมือร่วมกับกรุงเทพมหานคร ณ ห้องอัมรินทร์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

โดยผู้อำนวยการสำนักงานองค์การ UNESCO กรุงเทพมหานคร ได้แนะนำการทำงานของสำนักงานองค์การ UNESCO กรุงเทพมหานคร และกิจกรรมที่ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร เช่น การส่งเสริมด้านการกีฬา ด้าน Creative City ด้าน LifeLong Learning และการใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวถึงการทำงานของกรุงเทพมหานครที่สามารถทำร่วมกับองค์การฯ ได้ เช่น โครงการ Fit for Life สู่การมีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อชีวิตที่ดี โดยเชื่อมโยงกับการเล่นกีฬา รวมถึงการประยุกต์ใช้ AI ในการบริหารจัดการเมือง เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของการหารือ ผู้แทนจากสำนักงานองค์การ UNESCO กรุงเทพมหานครได้ขอความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครในการจัดการประชุมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การประชุม Design City Conference และการประชุม Regional Heritage and Creativity ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานครในปีหน้า โดยจะมีการประสานในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องร่วมกันในโอกาสต่อไป

สำหรับบทบาทความร่วมมือของกรุงเทพมหานครกับองค์การ UNESCO ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครมีความร่วมมือกับองค์การ UNESCO ใน 2 ด้าน ได้แก่ 1. เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโก (The UNESCO Creative Cities Network: UCCN) โดยกรุงเทพมหานครเข้าร่วมเครือข่ายฯ ในปี พ.ศ. 2562 ดำเนินการโดย สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และ 2. เครือข่ายระดับโลกด้านเมืองแห่งการเรียนรู้ของยูเนสโก (The UNESCO Global Network of Learning Cities: GNLC) กรุงเทพมหานครเข้าร่วมเครือข่ายฯ ในปี พ.ศ. 2567 ดำเนินการโดยสำนักการศึกษา
————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200