Search
Close this search box.
ไหม้เล็ก ไหม้ใหญ่ .. โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย สปภ.กทม.

1. นักดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง กปก.3 ระงับเหตุเพลิงไหม้อาคารการเคหะดอนเมือง อาคาร i ห้องเลขที่ ๑๒๐/๓๙  ซ.ช่างอากาศอุทิศ ๑๕ แขวง/เขต ดอนเมือง กทม. เป็นอาคารคอนกรีต ๕ ชั้น เพลิงไหม้ชั้น ๑ ลุกลามไปชั้น ๒ บริเวณระเบียงด้านหลัง สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ คอมเพรสเซอร์แอร์ พื้นที่เพลิงไหม้ ๑๔ ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้นำทำการดับเพลิงสงบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีแมวตาย ๒๑ ตัว ช่วยเหลอได้ ๖ ตัว  ผู้รายงาน ดม.๔๔ เหตุเกิดวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๒๒:๑๗ น.

2. นักดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน กปก.3 ระงับเหตุเพลิงไหม้หญ้าและกองขยะ พื้นที่เพลิงไหม้ประมาณ 10 ตร.วา ห่างบ้านเรือนประชาชน 5 เมตร รถดับเพลิงใช้น้ำ ทำการดับเพลิงสงบ สถานที่เกิดเหตุ:  ภายในซอยรามอินทรา 5 แยก 27 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 @จักร บางเขน 2-1

3. นักดับเพลิงและกู้ภัยสายไหม กปก.3 ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 54 ซอยจตุโชติ 8 ถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวคอนกรีต 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นล่าง เพลิงลุกไหม้เสียหายชั้นล่างทั้งหมด พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 200 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กติดผนัง ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เป็นเพศชาย อายุประมาณ 81 ปี หมดสติในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดวันที่ 7 กค 2567 เวลา 02.22 น @ สายไหม1

4. นักดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน กปก.4 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้อาคารร้าง ใกล้เคียงโลตัส มีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี นายนันทวัฒน์  อิสรีย์โกศล หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่1 พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ออกปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.22 น.

5. นักดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน กปก.4 รับแจ้งจากสายด่วน 199 ระงับเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟฟ้า ซ.สุเหร่าคลองหนึ่งซอย3 ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. นายนันทวัฒน์  อิสรีย์โกศล หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่1 พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ออกปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดวันที่ 7 กรกฏาคม  2567 เวลา 11.23 น.

6. นักดับเพลิงและกู้ภัยเฉลิมพระเกียรติ กปก.4 ระงับเหตุไฟไหม้กองขยะและกองไม้ พท.ประมาณ 50 ตารางวา ดำเนินการเรียบร้อย สถานที่เกิดเหตุ: ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 หลังโลตัสเอ๊กเพรส แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. เหตุเกิดวันที่ 7 กรกฎาคม 2567

7. นักดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ , บางกะปิ , สามเสน กปก.1 และส.ดพ.พระโขนง กปก.2 ร่วมระงับเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.41 น. ที่ผ่านมา // สถานที่เกิดเหตุ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ไม่มีเลขที่ ถนนทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังเรือน ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในชุมชน เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 60 หลังคาเรือน ลุกลาม โรงแรมนิวเอ็มไพร์ เลขที่ 572 เสียหายที่ชั้น 4 , 5 และชั้นที่ 6 ลุกลามร้านหูฉลามเฉลิมบุรี เลขที่ 540 เสียหายชั้นที่ 4 , 5 และลุกลามภัตตาคาร ไต่เซ็ง เสียหายชั้นที่ 4 , 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย 1. เพศชาย 1 ราย อาการโดนไฟช็อต นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว ( แอดมิด ) 2. เพศชาย 2 ราย อาการสำลักควัน นำส่งโรงพยาบาลกลาง ( แอดมิด ) 3. เพศชาย 2 ราย อาการสำลักควัน นำส่งโรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ รักษาอาการ ( กลับบ้าน ) พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ #ศูนย์วิทยุพระราม199

และเช้าวันที่7 ก.ค. 2567 กปก1 หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิสั่งให้จัดกำลังออกปฏิบัติหน้าที่เหตุเพลิงคลุ ชุมชนตรอกโพธิ์ แขวง/เขตสัมพันธวงศ์ กทม. @สวนมะลิ47

8. นักดับเพลิงและกู้ภัยสุขุมวิท 93 กปก.2 ช่วยเหลือประชาชนระงับเหตุไฟฟ้าลัดวงจรสายสื่อสาร ภายในซอยอ่อนนุช 46 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200