Flag
Search
Close this search box.
กทม. ยืนยันต้นไม้ริมคลองช่องนนทรียังเขียวชอุ่ม ไม่มีแผนตัดทำลาย พร้อมอนุรักษ์ให้เป็นมรดกของเมือง

 

(3 ก.ค. 67) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงโครงการคลองช่องนนทรีจากแยกสุรวงศ์ถึงถนนพระรามที่ 3 ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ว่า  กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา ได้ประสานกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภูมิทัศน์ โดยนำข้อเสนอแนะจากหลายภาคส่วนมาปรับรูปแบบโครงการเพื่อให้ส่งกระทบกับต้นไม้เดิมน้อยที่สุด คำนึงถึงการเดินเท้า การจราจร มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์พื้นที่อย่างเหมาะสม ควบคู่กับการอนุรักษ์ต้นไม้ในเมือง ในการนี้ ทีมกรุงเทพมหานครจึงมีการประเมินต้นไม้เดิม เพื่อพิจารณาในการเก็บรักษาต้นไม้ที่สุขภาพแข็งแรง โดยจะล้อมย้ายต้นที่ไม่เหมาะสมเพื่อนำไปปลูกในพื้นที่ใหม่ และรื้อถอนต้นที่ติดโรคแมลงหรือลำต้นผุ

ในส่วนโครงการช่วงที่ 3 จากซอยนราธิวาสฯ 7 ถึงแยกถนนจันทน์ ระยะทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร ได้ดำเนินการสำรวจและประเมินสภาพต้นพิกุล จำนวน 284 ต้น โดยเก็บรักษาต้นที่สุขภาพแข็งแรง ลำต้นตรง ทรงพุ่มสมบูรณ์ จำนวน 231 ต้น ล้อมย้ายต้นพิกุล จำนวน 25 ต้น ไปปลูกพื้นที่อื่นที่เหมาะสม และรื้อถอนต้นที่ติดโรคแมลงหรือลำต้นผุ จำนวน 28 ต้น

“ขอยืนยันว่ากรุงเทพมหานครไม่มีแผนตัดต้นพิกุลริมคลองช่องนนทรี แต่จะเน้นการอนุรักษ์ต้นไม้ พร้อมคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้พื้นที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง ดังที่ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ย้ำเสมอว่า ต้นไม้คือมรดกที่สำคัญของเมือง” โฆษกของกรุงเทพมหานคร ย้ำ
—–  (จิรัฐคม…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200