Flag
Search
Close this search box.
 ชวนเสพสตรีทอาร์ตเต็มตา สูดออกซิเจนเต็มปอด ที่ SAMSEN Pocket Park สวน 15 นาทีแห่งใหม่ในพระนคร

 

(29 มิ.ย. 67) นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดสวน 15 นาที SAMSEN Pocket Park ณ บริเวณซอยสามเสน 4 เขตพระนคร

สำหรับ “SAMSEN Pocket Park” สวน 15 นาที บริเวณซอยสามเสน 4 เขตพระนคร เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสำนักงานเขตพระนครที่พัฒนาขึ้น เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนครได้ระดมความคิด พร้อมเชิญชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น แชร์ไอเดีย จนเกิดเป็นสวน 15 นาที ชื่อว่า “SAMSEN Pocket Park” แห่งนี้

นอกจากนี้ ภายในสวนยังมีภาพสตรีทอาร์ต สวย ๆ ซึ่งสำนักงานเขตพระนครได้ประสาน ขอความร่วมมือจากศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพระนคร อาทิ โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม โรงเรียนวัดราชนัดดา เป็นต้น มาช่วยแต่งแต้มเติมสี ให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนสีจาก “สี สเปรย์ HYPE” และเงินสนับสนุนจาก “SAMSEN STREET HOTEL”

ทั้งนี้ สวน 15 นาที เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการเพิ่มจำนวนพื้นที่สวนสาธารณะทั่วกรุง ให้ได้อย่างน้อย 10 ตารางเมตรต่อคน รวมถึงประชาชนสามารถเข้าถึงได้ภายใน 15 นาที หรือระยะทางในการเดินประมาณ 800 เมตร โดยมอบหมายให้ทุกสำนักงานเขตมองหาพื้นที่ว่างเปล่า เพื่อพัฒนาเป็นสวน 15 นาที

ในการนี้มี นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สภาวัฒนธรรมเขตพระนคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

#สิ่งแวดล้อมดี
———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200